Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

SAU PHÉP LẠ



Sau Phép Lạ

“Còn chúng tôi là dân sự Chúa, và là bầy chiên của đồng cỏ Chúa, chúng tôi sẽ cảm tạ Chúa mãi mãi; Từ đời nầy qua đời kia chúng tôi sẽ truyền ra sự ngợi khen Chúa” — Thi thiên 79:13

Có nhiều Thi thiên nhắm vào việc cần đến một phép lạ, cầu nguyện xin một phép lạ, và nhận lãnh chúng. Tuy nhiên, tuần nầy, tôi muốn tập trung vào phương diện khác của việc nhận lãnh các phép lạ trong đời sống chúng ta: Điều gì xảy ra sau khi chúng ta nhận lãnh chúng? Có phải chúng ta quên đi các phép lạ rồi cứ tỉnh bơ không? Hoặc có phải chúng ta nhớ đến chúng và sống sao cho phù hợp không?

Tôi từng đọc một câu chuyện nói tới ông cụ kia tuần nào cũng có mặt trên bờ biển với cái xô đựng tôm cho mấy con chim mòng biển ăn. Cơ trưởng Eddie Rickenbacker đã làm việc nầy cho tới khi ông qua đời vào năm 1973. Lý do? Vào năm 1942 trong Đệ II Thế Chiến, Rickenbacker có mặt trên một sứ mệnh quan trọng khi máy bay của ông lạc hướng và sắp sửa cạn hết xăng, buộc vị cơ trưởng cùng phi hành đoàn của mình phải rơi xuống biển. Trong gần một tháng, những người ấy đã chiến đấu với nhiều điều, song điều tệ hại nhất trong hoạn nạn của họ là thiếu đồ ăn. Sau tám ngày trên biển, họ đã cạn hết thực phẩm.

Nhiều năm sau đó, viên cơ trưởng hãy còn nhớ vào một buổi trưa Chúa nhật, sau khi họ cầu xin được cứu và hát thánh ca ngợi khen, ông lấy nón trùm mặt mình lại rồi bắt đấu thiếp ngủ đi. Thình lình, có cái gì đó đậu trên nón của ông. Ồ, con chim mòng biển, hàng trăm dặm từ môi trường tự nhiên của nó. Mấy người ấy đã bắt con chim biển rồi ăn thịt nó. Họ đã sử dụng bộ ruột của nó để bắt cá, họ đã sống sót luôn cho đến khi họ được giải cứu. Một con chim mòng biển đã sà xuống từ trời giống như bánh mana trong sa mạc đã cứu Rickenbacker cùng đồng đội của ông. Và ông không bao giờ quên việc ấy.

Đấy là lý do tại sao vị cơ trưởng đã cho chim mòng biển ăn hàng tuần cho tới khi ông qua đời. Bằng cách làm như thế, ông đã tỏ ra lòng biết ơn đối với phép lạ mà ông đã nhận được từ rất lâu. Thi thiên 79 kết luận: “Còn chúng tôi là dân sự Chúa, và là bầy chiên của đồng cỏ Chúa, chúng tôi sẽ cảm tạ Chúa mãi mãi; Từ đời nầy qua đời kia chúng tôi sẽ truyền ra sự ngợi khen Chúa”. Khi chúng ta nhận lãnh một phép lạ trong đời sống của chúng ta, chúng ta không thể cứ tỉnh bơ đi giống như chẳng có việc gì xảy ra. Chúng ta phải nhớ đến và bày tỏ ra thái độ biết ơn của mình, ngợi khen Đức Chúa Trời vì thái độ biết ơn ấy của chính mình và trước mặt nhiều người khác.

Tuy nhiên, Cơ Trưởng Rickenbacker cũng dạy cho chúng ta biết rằng có rất nhiều cách để tỏ ra thái độ biết ơn. Một cách: là với môi miệng của mình, còn cách khác là với các hành động của chúng ta. Khi chúng ta dâng sự vinh hiển cho các ý định của Đức Chúa Trời trong các phép lạ mà Ngài đã làm cho chúng ta, không những chúng ta dâng sự vinh hiển cho danh của Ngài, mà còn góp phần cho Vương Quốc của Ngài nữa.


Hết thảy chúng ta đều đã nhận lãnh ít nhất một phép lạ trong đời sống của mình — phép lạ chính sự sống. Chúng ta sẽ tỏ ra sự cảm tạ của mình như thế nào đây hôm nay?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét