Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

TIẾP LẤY VAI TRÒ CỦA CHÚNG TA


Tiếp Lấy Vai Trò Của Chúng Ta
Môi-se bèn rút các cây gậy khỏi trước mặt Đức Giê-hô-va, đem đưa cho cả dân Y-sơ-ra-ên; các người đều thấy và mỗi người lấy gậy mình lại — Dân số ký 17:9

Có bao giờ bạn nhìn vào một người khác và muốn rằng bạn là người [nam hay nữ] ấy không? Đôi lúc giống như cảm thấy Đức Chúa Trời giao vai trò phải đóng cho vở kịch sự sống, chúng ta lại được giao vai cho ở phần sau cùng. Mọi vai tốt đã được đảm nhận hết rồi! Nhưng khi chúng ta tiếp thu trong phân đoạn Ngũ kinh tuần này, Đức Chúa Trời bố trí mọi thứ thật là trọn vẹn.

Hai phép lạ đã xảy ra trong phần đọc Kinh Thánh tuần này, cả hai được dự trù để bình định các cuộc nổi loạn do Cô-rê cầm đầu. Phép lạ thứ nhứt xảy đến khi Cô-rê cùng các nhà lãnh đạo nổi loạn khác bị đất nuốt chửng trong khi 250 người theo ông bị hoả thiêu. Ngược lại, của lễ của Arôn lại được Đức Chúa Trời nhậm, minh chứng rằng một mình ông là thầy tế lễ được chọn của Đức Chúa Trời.

Khi ấy, Đức Chúa Trời truyền cho dân Do thái thực hiện một "thử nghiệm" khác để minh chứng thế đứng của của Arôn. Cách làm nầy không những đơn thuần được thực hiện để khẳng định địa vị của Arôn – nó sẽ dạy cho dân sự biết một điều mới mẻ và là việc mà họ cần phải tiếp thu.

Đức Chúa Trời bảo Môise lấy 12 cây gậy, mỗi cây gậy cho từng chi phái Israel. Trên mỗi cây gậy, tên của lãnh đạo chi phái được ghi lên đó, bao gồm tên của Arôn trên cây gậy thuộc chi phái Lê-vi. Tiếp đến, Đức Chúa Trời phán cùng dân Do thái, họ sẽ biết vị lãnh đạo được chọn của Ngài bởi cây gậy trổ hoa vào sáng hôm sau.

Như chúng ta đã mong đợi, sáng hôm sau chỉ có cây gậy của Arôn đã thay đổi. Nhưng cây gậy của Arôn đã đâm chồi, mà nó còn trổ hoa và ra trái nữa. Không những cây gậy của ông đã trổ hoa thật lạ lùng, mà từng bước của tiến trình lớn lên vẫn rất rõ ràng trên cây gậy. Thường thì, một khi hoa trổ ra, chẳng có có nụ nữa; một khi quả xuất hiện, thì bông hoa chẳng còn ở đó. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nụ, hoa và trái hết thảy đều có mặt – xinh đẹp và hài hòa.

Theo bậc thánh hiền Do Thái, sứ điệp mà cây gậy truyền đạt, ấy là trong khi Arôn và Môise là cấp lãnh đạo được chọn, mọi người trong Israel là một chi thể của một đội. Giống như cây cần có nụ để trổ thành hoa rồi hoa mới thành trái, mỗi người Do thái đều có một vai quan trọng phải đóng để cả nước mới phát triển mạnh. Mỗi vai trò đều tương đương về mặt quan trọng và bình đẳng là cần thiết để sản phẩm cuối cùng phải xuất hiện. Sự việc giống như thể Đức Chúa Trời nói cho dân sự biết: "Đừng ganh tị, hết thảy các ngươi đều xinh đẹp và quan trọng đối với Ta!"

Tiếp đến, Thánh Kinh cho chúng ta biết ". . . mỗi người lấy gậy mình lại". Cuối cùng, mỗi người họ đều chấp nhận vai trò của mình.

Quí bạn ơi, chúng ta cần phải tiếp lấy bài học về cây gậy của Arôn vào lòng chúng ta. Chúng ta cần phải biết rằng bất cứ vai trò gì chúng ta phải đóng trong cuộc sống đều có giá trị và xinh đẹp, bình đẳng như bất kỳ vai trò nào khác. Đâu là vai trò mà Đức Chúa Trời giao cho bạn để đóng vậy? Hãy kỷ niệm những gì bạn vốn có và điều chi bạn sẽ trở thành. Hãy chào đón thân vị lạ lùng mà Đức Chúa Trời đã dựng nên bạn phải trở thành.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét