Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

THẬT TỐT ĐẸP THAY!


Thật Tốt Đẹp Thay!
Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp thay! — Thi thiên 133:1

Trong phim hoạt hình “Peanuts”, Lucy đòi Linus đổi kênh truyền hình đi. Giống như biết chắc rằng anh ta không nghe theo cô, Lucy cung tay dọa Linus. Linus hỏi: "Điều gì làm cho em nghĩ rằng em có thể sống và chủ động ở đây hả?" Lucy nói: "Năm ngón tay nầy nè. Từng ngón một thì chúng chẳng là gì cả, nhưng khi em cung lại với nhau như thế này thành nắm tay duy nhứt, chúng hình thành thứ vũ khí rất kinh khủng đó, có thấy không?" Linus, chịu đua trả lời: "Em muốn kênh nào vậy?" Thế rồi, anh ta nhìn vào mấy ngón tay mình và nói: "Sao các ngươi không hội tụ lại được như thế chứ?"

Thật vậy, khi mọi sự hoặc người ta đến với nhau, họ có sức mạnh hơn từng cá nhân riêng lẽ. Từng cái bông tuyết riêng lẽ thì vô quyền, thậm chí rất là dễ vỡ, nhưng hãy nhìn vào những gì chúng có thể làm làm khi chúng gắn kết lại với nhau!

Quyền lực và sức mạnh không phải là những mặt tích cực duy nhất toát ra từ sự hiệp một. Khi mọi người gắn kết với nhau, chúng ta có khả năng tạo ra những việc mới mẻ và tìm ra phương chữa trị mới. Chúng ta có thể làm cho cuộc sống ra tốt hơn để mọi người có thể thưởng thức.

Đây là điều mà tác giả Thi thiên muốn nói khi ông viết: Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp thay”. Khi dân sự của Đức Chúa Trời hiệp lại với nhau không những vắng đi sự đấu tranh mà còn tạo ra "sự hoà thuận" nữa – đây là sự hiện diện của đổi mới và khả năng tuyệt vời kết quả xảy ra khi mọi người giúp đỡ lẫn nhau, làm việc và sống chung với nhau, và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Bậc thánh hiền Do Thái chỉ ra một sự thay đổi rất đáng kể diễn ra trong Kinh Thánh khi Kinh Thánh mô tả con cái của Israel tại Núi Sinai. Câu nói thật là đơn sơ: "Từ Rê-phi-đim ra đi, đến nơi đồng vắng Si-na-i, [dân Israel] đóng trại tại đó, đối diện cùng núi" (Xuất Êdíptô ký 19:2). Tuy nhiên, trong nguyên ngữ Hêbơrơ, thật dễ dàng nhận ra rằng Kinh Thánh đổi từ chỗ nói về dân Do Thái ở thì số nhiều và thay vì thế mô tả họ về mặt ngữ pháp như là một đơn vị duy nhất.

Sở dĩ như vậy là vì, như bậc thánh hiền giải thích, khi dân Israel đến tại chân Núi Sinai, giống như thể họ đã dự vào "một tấm lòng và một linh hồn". Họ đã sát nhập thành một đơn vị. Chính vì sự hiệp một này mà họ có thể xứng đáng với khải thị của Đức Chúa Trời và sự ban bố 10 Điều Răn.

Nếu sự hiệp một của người Do Thái vào thời xa xưa có thể kéo Đức Chúa Trời xuống tận đất, hãy tưởng tượng xem điều chi sẽ xảy ra khi dân sự của Đức Chúa Trời hiệp nhau lại trong thời đại của chúng ta!

Ở đây trong Mối Thông Công chúng ta kỷ niệm sự hiệp một giữa người Do Thái và Cơ đốc nhân, hết thảy những ai đang dự vào cùng một tình yêu đối với Đức Chúa Trời, Kinh Thánh, và Israel. Chúng ta hãy cùng nhau làm việc không mệt mỏi hầu chu toàn các mục đích của Đức Chúa Trời. Hãy hiệp với chúng tôi trong công tác thánh, và cùng nhau chúng ta sẽ nhìn thấy bằng chính mắt mình: Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp thay!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét