Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

HÃY DÂNG LÒNG CON CHO ĐỨC CHÚA TRỜI


Hãy Dâng Lòng Con Cho Đức Chúa Trời
Hỡi con, hãy dâng lòng con cho cha, và mắt con khá ưng đẹp đường lối của cha — Châm ngôn 23:26

Người ta có thể làm được nhiều việc lạ lùng.

Khi chúng ta còn nhỏ, chúng ta có thể nhớ hết mọi sự kiện về cầu thủ bóng chày mà chúng ta ưa thích – bao nhiêu lần cầu thủ ấy về đích; bao nhiêu lần dùng gậy đập trúng bóng, các thành tích khác nữa của cầu thủ ấy. Nhưng khi nói đến việc ghi nhớ các tổng thống Hoa Kỳ hoặc các chi tiết khác trong lịch sử Hoa Kỳ, hầu hết chúng ta tìm thấy nhàm chán ở cấp lớp năm, chúng ta không hoàn toàn thành công và gần như không thể nhớ đủ để có được điểm tốt trong bài kiểm tra của mình.

Tuy nhiên, khi nói đến những việc mà chúng ta quan tâm sâu sắc đến – như lời bài hát chúng ta ưa thích  hoặc các chi tiết về xe hơi của mình, chúng ta lại suy nghĩ rất trơ tráo – chúng ta có thể nhớ hầu như bất cứ việc gì. Đâu là sự khác biệt chứ? Tấm lòng của chúng ta đặt ở trong đó.

Dọc theo cùng tuyến đường ấy, cứ vài năm, chúng ta nghe các câu chuyện nói tới những bà mẹ cứu con cái của họ theo những phương cách gần như là siêu nhân – sử dụng tốt xe hơi hoặc chống lại các động vật hung dữ. Những mẫu chuyện ấy cùng các câu chuyện khác giống như chúng đã được ghi nhận. Lời giải thích duy nhất bên cạnh sự vùa giúp thiêng liêng là quyết tâm tuyệt đối của người mẹ hòng cứu đứa con mà người mẹ rất yêu thương.

Khi tấm lòng của chúng ta được gắn vào một cái gì đó, không cần phải nói những gì chúng ta có thể đạt được.

Đây là điều khiến cho lời khuyên sau đây trong sách Châm ngôn có sức mạnh thể ấy: Hỡi con, hãy dâng lòng con cho cha, và mắt con khá ưng đẹp đường lối của cha. Dịch sát nghĩa từ nguyên gốc Hybálai, câu Kinh Thánh nầy đọc như sau: ". . . hãy dâng lòng con cho Ta thì mắt con sẽ (tự động) ưa theo đường lối của Ta".

Nói cách khác, khi chúng ta dâng lòng mình cho Đức Chúa Trời, chúng ta có khả năng bước theo Ngài cách tự động và mạnh mẽ hơn. Chúng ta có thể đạt được nhiều việc cho sự vinh hiển của Đức Chúa Trời và thắng hơn những cám dỗ ở chỗ sẽ là bất khả thi.

Bậc thánh hiền triết Do Thái dạy: "Con đường mà người ta muốn đi, Đức Chúa Trời sẽ giúp họ đi đến đó". Vì vậy, nếu một người yêu mến Đức Chúa Trời với hết lòng mình và muốn phục vụ Ngài, Đức Chúa Trời sẽ giúp người ấy đạt được điều đó. Tấm lòng của chúng ta ở đâu, chúng ta sẽ ở đó.

Vì lý do này, hết lòng và hết linh hồn kính sợ Đức Chúa Trời là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, đây chẳng phải là việc luôn luôn dễ dàng làm đâu. Có lẽ chúng ta sẽ nếm trải một thời nhọc nhằn trong cuộc sống của chúng ta, hoặc có lẽ chúng ta bị phân tâm bởi các mặt vật chất của thế gian. Làm sao chúng ta tự mình có động lực  để kính mến Đức Chúa Trời theo cách mạnh mẽ và liên tục cho được chứ?

Câu trả lời là tìm cho được sự cảm thúc. Dù là một nhà lãnh đạo tinh thần hay một quyển sách đầy ngẫu hứng, một sự ăn ở trong tự nhiên hoặc trong suy nghĩ, chúng ta phải tìm cho ra ai đó hoặc một việc gì đó đã cảm thúc tình cảm của chúng ta dành cho Đức Chúa Trời.

Chúng ta hãy có thói quen làm cho tâm hồn mình đầy dẫy với sự cảm thúc hàng ngày. Hãy dâng lòng mình một cách trọn vẹn cho Đức Chúa Trời, không có thỏa hiệp chi hết. Khi chúng ta dâng, chúng ta sẽ thấy rằng mình có thể làm được nhiều việc mà chúng ta tưởng sẽ không thể làm được và hoàn thành những mục tiêu mà chúng ta nghĩ rằng không thể đạt tới được. Không có gì là khó khăn khi chúng ta đã dâng lòng mình cho Đức Chúa Trời.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét