Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

ĐẮC THẮNG KHI ĐỔI LẠI


Đắc Thắng Khi Đổi Lại

Hỡi kẻ thù ta, chớ vui mừng vì cớ ta. Ta dầu bị ngã, sẽ lại dậy; dầu ngồi trong nơi tối tăm, Đức Giê-hô-va sẽ làm sự sáng cho ta (Michê 7:8)

Câu Kinh Thánh này có thể diễn tả cảm xúc của một người nam hay người nữ bị chà đạp và bị áp bức. Kẻ thù của chúng ta có thể tước bỏ sự sáng của chúng ta trong một thời kỳ nào đó. Có hy vọng chắc chắn cho chúng ta ở trong Chúa; và nếu chúng ta tin cậy nơi Ngài và giữ vẹn tính ngay thẳng của mình, thời kỳ thất vọng và tối tăm của chúng ta sẽ sớm qua đi. Những sự sỉ nhục của kẻ thù chỉ có trong một lát thôi. Chúa sẽ sớm biến tiếng cười nhạo của họ thành than vãn và tiếng thở dài của chúng ta thành ca hát.


Sẽ ra sao nếu kẻ thù của linh hồn sẽ thắng hơn chúng ta trong một lúc, như hắn đã thắng hơn những người sống tốt hơn chúng ta; tuy nhiên chúng ta hãy dọn lòng đi, vì không bao lâu nữa chúng ta sẽ thắng hơn hắn. Chúng ta sẽ chỗi dậy từ chỗ té ngã kia, vì Đức Chúa Trời của chúng ta không vấp ngã, và Ngài sẽ vực chúng ta dậy. Chúng ta sẽ không ở trong sự tối tăm, mặc dù chúng ta đã ngồi ở đó trong một lát; vì Chúa chúng ta là nguồn sự sáng, và Ngài sẽ sớm mang lại cho chúng ta một ngày vui vẻ. Chúng ta đừng tuyệt vọng hoặc thậm chí nghi ngờ. Một vòng quay ngược, và kẻ thấp nhất sẽ ở đàng đầu. Khốn thay cho kẻ đang cười, vì họ sẽ than vãn và khóc lóc khi sự khoe khoang của họ bị biến thành khinh khi cho đến đời đời. Song phước cho hết thảy những người khóc than thánh khiết, vì họ sẽ được yên ủi theo cách thiêng liêng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét