Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

LẮNG NGHE TIẾNG ÊM DỊU NHỎ NHẸ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI


Lắng Nghe Tiếng Êm Dịu Nhỏ Nhẹ Của Đức Chúa Trời
Mưu kế trong lòng người ta như nước sâu; Người thông sáng sẽ múc lấy tại đó — Châm ngôn 20:5

Steven Spielberg mới đây đã đưa ra một bài phát biểu đầy cảm hứng về nghe điện thoại của một người trong cuộc sống gọi đến. Ông nói: "Tôi luôn nói với các con tôi, thứ khó nghe nhất -- bản năng, trực giác cá nhân của con người các con – luôn luôn thầm thì, nó không bao giờ la hét. Rất là khó nghe. Vì vậy, các con mỗi ngày trong cuộc sống phải sẵn sàng để lắng nghe những gì đang thì thầm vào tai của các con; nó rất hiếm khi hét lên lắm".

Trong một thế giới mà ở đó có rất nhiều giọng nói lớn tiếng cho chúng ta biết phải nghĩ gì, làm gì, phải nhìn ngắm như thế nào, và phải xử sự ra sao, lắng nghe tiếng êm dịu nhỏ nhẹ thực sự là một ơn – và là một thách thức.

Theo truyền khẫu Do Thái, tiếng thì thầm đó không gì khác hơn là tiếng phán của Đức Chúa Trời. Lắng nghe sự chỉ dẫn và ý muốn của Ngài cho chúng ta quả thực là khó lắm. Trong Châm ngôn, chúng ta đọc: Mưu kế trong lòng người ta như nước sâu; Người thông sáng sẽ múc lấy tại đó. Đức Chúa Trời đã đặt mưu kế của chúng ta ở trong tấm lòng của chúng ta, nhưng nó thường rất khó nắm bắt lắm. Nó có cái nhìn sâu sắc và lắng nghe để rồi múc nó ra.

Mỗi người cần phải làm im bặt hết các giọng nói và âm thanh khác, các thứ có thể làm giảm thính lực tin kính của chúng ta hầu cho chúng ta có thể lắng nghe tiếng phán của Đức Chúa Trời. Tôi không làm sao khác hơn nhưng nghĩ đến phân đoạn Kinh Thánh từ sách I Các Vua, chỗ tiên tri Êli gặp gỡ Đức Chúa Trời theo sau trận đánh nổi tiếng của ông với các tiên tri thần Ba-anh. Chúng ta đọc: "Nầy Đức Giê-hô-va đi ngang qua, có một ngọn gió mạnh thổi dữ tợn trước mặt Ngài, xé núi ra, và làm tan nát các hòn đá; nhưng không có Đức Giê-hô-va trong trận gió. Sau trận gió có cơn động đất; nhưng không có Đức Giê-hô-va trong cơn động đất. Sau cơn động đất có đám lửa; nhưng không có Đức Giê-hô-va trong đám lửa. Sau đám lửa, có một tiếng êm dịu nhỏ nhẹ" (I Các Vua 19:11-12). Sau cùng Ê-li đã lắng nghe Đức Chúa Trời trong tiếng êm dịu nhỏ nhẹ.

Hôm nay, có nhiều gió, và lửa, đang lay động trong đời sống của chúng ta. Chúng đến trong hình thức của phương tiện truyền thông oanh tạc chúng ta suốt cả ngày, những kẻ có thể xen nhiều vào trong cuộc sống của chúng ta, hoặc tiếng nói bên trong rất quan trọng của chính chúng ta. Nhưng nếu chúng ta muốn biết thực sự Đức Chúa Trời muốn gì nơi chúng ta, chúng ta phải dành thì giờ trên tất cả các phần còn lại để lắng nghe tiếng phán của Ngài.

Nếu chúng ta có đủ yên tĩnh, chúng ta chỉ có thể lắng nghe Đức Chúa Trời bảo chúng ta cho kẻ đói ăn chớ không phải giọng nói của chúng ta cứ kêu chúng ta phải đi ra cửa hàng mua sắm. Chúng ta có thể lắng nghe Đức Chúa Trời bảo chúng ta phải làm từ thiện, thay vì nghe bạn bè nói cho chúng ta biết về các tiện ích mới nhất để rồi chúng ta phải bỏ tiền ra mua. Và nếu chúng ta kết nối đủ với tiếng phán của Đức Chúa Trời, có thể chúng ta nghe thấy tiếng kêu gọi của Ngài về cuộc sống và mục đích mà chúng ta cần phải lo thực hiện.
Hãy xem xét tuần lễ nầy chúng ta có thể dành ra "thời gian yên tĩnh" hầu cho chúng ta lắng nghe rõ hơn những gì Đức Chúa Trời đã phán cùng chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét