Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

NGUỒN CỦA MỌI ƠN PHƯỚC


Nguồn Của Mọi Ơn Phước
“Tôi đã làm cho linh hồn tôi êm dịu an tịnh, như con trẻ dứt sữa bên mẹ mình; Linh hồn ở trong mình tôi cũng như con trẻ dứt sữa vậy — Thi thiên 131:2

Bậc cầm quyền của các nước xưa thường tự xem mình là không kém hơn các vị thần. Pharaôn đấy hình ảnh của họ đúc thành những hình tượng, và các vua xuyên suốt lịch sử đã khoe về sức mạnh lớn lao của họ. Họ tin sống và chết, giàu và nghèo, tự do và nô lệ, hết thảy đều ở vào quyền lực nơi bàn tay của họ. Không có gì phải kinh ngạc khi hạng người nầy coi mình tương đương hoặc thấp hơn Đức Chúa Trời một chút, và ở trên nhiều người khác.

Ngược lại, Vua David tuyên bố trong Thi thiên 131 rằng ông không dự vào nhận định nầy cho dù là thế nào đi nữa. Mặc dù ông lãnh đạo đội quân hùng mạnh của Israel với vô số chiến thắng, và mặc dù ông là vua của một nước lớn, David không hề xem mình là trên những người khác. Ông viết: "Hỡi Đức Giê-hô-va, lòng tôi không kiêu ngạo, mắt tôi không tự cao, tôi cũng không tìm tòi những việc lớn, hoặc những việc cao kỳ quá cho tôi" (câu 1). Vua David biết rõ vị trí của mình – ông là tôi tớ của Đức Chúa Trời và của dân sự Ngài.

David mô tả vị trí của mình trên thế gian qua một sự loại suy, sánh mình với một con trẻ còn bú mớm. Giống như một con trẻ vô dụng và đói khát nếu không có mẹ nó, thì cũng một thể ấy, David dễ bị tổn thương và thiếu thốn nếu không có sự vùa giúp thiêng liêng đến từ Đức Chúa Trời. David không bao giờ nghĩ rằng ông là Thần Linh cả; thực vậy, ông biết mình chẳng là gì hết nếu không có Đức Chúa Trời. Mọi sự ông đã có và mọi sự mà ông đã trở thành đều là kết quả sự nhân từ của Đức Chúa Trời.

Thi thiên ngắn ngủi nầy kết thúc với huấn thị của David rằng chúng ta nên đặt lòng tin cậy nơi Chúa vì chỉ có Đức Chúa Trời mới là Đấng nâng đỡ chúng ta. David ám chỉ rằng hết thảy chúng ta đều giống như con trẻ còn được bồng ẳm tìm sự no đủ của mình từ người mẹ yêu thương. Thật là dại dột khi tin tưởng vào bất cứ điều gì khác khi mọi sự mà chúng ta có cần là sẵn có từ Cha kính yêu của chúng ta.

Bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng "còn hơn đứa trẻ cần sữa, người mẹ muốn cho bú nữa". Khi một đứa trẻ cần sữa, nó cảm thấy đói. Nhưng khi một bà mẹ sẵn sàng cho con bú mà bà không thể, bà cảm thấy đau đớn. Một bà mẹ chẳng muốn gì hơn là cho con bú khi nó đói. Vì vậy, Đức Chúa Trời cũng muốn chúng ta vui vẻ và thoả lòng. Nhưng chúng ta chỉ có thể nhận sự dinh dưỡng từ Đức Chúa Trời khi chúng ta cứ ở gần bên Ngài.

Hãy lắng nghe vua David và nhớ rằng hết thảy chúng ta đều là con cái của Đức Chúa Trời – Ngài nuôi nấng chúng ta, Ngài nâng đỡ chúng ta. Chỉ một mình Ngài là nguồn của mọi ơn phước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét