Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

MỌI SỰ ĐÃ ĐƯỢC THA THỨ


Mọi Sự Đã Được Tha Thứ
‘Đức Giê-hô-va ôi! từ nơi sâu thẩm tôi cầu khẩn Ngài” — Thi thiên 130:1

Có một câu chuyện từ xứ Tây Ban Nha nói về người cha và người con đã trở nên xa lạ. Người con bỏ nhà ra đi, và người cha muốn tìm gặp con mình. Người cha đã tìm kiếm trong nhiều tháng trời, nhưng chẳng có hiệu quả chi hết. Như một nỗ lực cuối đường, người cha cho đăng trên mục quảng cáo của tờ báo tại thủ đô Madrid. Tờ quảng cáo đọc: "Paco yêu dấu, hãy đến gặp ta ở phía trước toà báo vào trưa ngày thứ Bảy. Mọi sự đã được tha thứ. Ta yêu con. Cha của con". Ngày thứ Bảy tới, 800 người có tên là Paco xuất hiện, hết thảy đều đang tìm kiếm tình yêu thương và sự tha thứ từ cha của họ!

Có bao nhiêu người trong cuộc sống đang đi quanh tìm kiếm tình yêu thương và sự tha thứ từ Cha của họ ở trên trời?

Nếu bạn sống giống như phần còn lại của chúng tôi, có lẽ bạn có thể sai lầm một hoặc hai lần trong cuộc sống của mình. Hết thảy chúng ta đều mắc sai lầm! Vì có chép trong Truyền đạo 7:20: "Thật, chẳng có người công bình ở trên đất làm điều thiện, mà không hề phạm tội". Tuy nhiên, cũng có nguy hiểm trong lối suy nghĩ cho rằng bạn chỉ là hạng tội nhân. Mỗi lần chúng ta sa ngã, có nguy cơ chúng ta sẽ quá chán nản không thể xây trở lại được. Bước kế tiếp sau khi phạm tội là sự ăn năn; nhưng đôi khi, chúng ta thấy khó mà đi tiếp.

Trong Thi thiên 130 Vua David kêu lên: "Từ nơi sâu thẳm tôi cầu khẩn Ngài…". Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng: chỗ "sâu thẳm" mà David đề cập đến là chiều sâu của tội lỗi. Đôi khi chúng ta phạm tội, chúng ta cảm thấy rất thấp hèn và tẻ tách ra khỏi Đức Chúa Trời. Chúng ta cảm thấy như mình đang ở thật sâu dưới cặn bã của cuộc sống. Làm thế nào chúng ta có thể trèo ra khỏi đó chứ? Làm sao chúng ta có thể đối diện với Đức Chúa Trời một lần nữa đây? Chúng ta cảm thấy xa cách, khó ưa, và không xứng đáng.

Bậc thánh hiền cảnh báo chúng ta: "Đừng nghĩ mình xấu xa trong bảng tự đánh giá của bạn!" Nếu chúng ta nhượng bộ đối với cảm xúc mình không xứng đáng, chúng ta sẽ không bao giờ phục hồi lại bản ngã chân thật của mình. Trong Thi thiên 130 David cũng nhắc cho chúng ta nhớ rằng Đức Chúa Trời đã tha thứ. Ông nài nĩ chúng ta "hãy trông cậy nơi Đức Giê-hô-va; Vì Đức Giê-hô-va có lòng nhân từ, nơi Ngài có sự cứu rỗi nhiều" (câu 7).

Đức Chúa Trời đang chờ đợi chúng ta, yêu thương chúng ta, và lường trước sự trở lại của chúng ta để Ngài có thể tha thứ cho chúng ta. Chúng ta chỉ cần trở về với Ngài.

Hãy tưởng tượng bạn đang mở tờ báo hôm nay ra và bạn nhìn thấy một quảng cáo có ghi tên bạn trên đó: " _____ yêu dấu. Hãy gặp cha ở nhà thờ vào trưa Chúa nhật. Mọi sự đã được tha thứ. Ta yêu con. Cha của con". Hãy tin tờ quảng cáo ấy – Đức Chúa Trời đang gửi cho chúng ta sứ điệp nầy mỗi ngày! Chúng ta chỉ cần trở về với Chúa trong sự ăn năn, còn Ngài sẽ làm phần còn lại.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét