Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

CHƯƠNG TRÌNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI KHÔNG CÓ ĐIỂM DỪNG


Chương Trình Của Đức Chúa Trời Không Có Điểm Dừng
 Tôi biết rằng Chúa có thể làm được mọi sự, chẳng có ý chỉ nào Chúa lấy làm khó lắm — Gióp 42:2

David Ben-Gurion, vị Thủ tướng Do thái đầu tiên từng phát biểu: "Để trở thành một người đích thực trong xứ Israel, bạn phải tin vào các phép lạ". Có lẽ ông nói vậy một khi ông đã sống qua một phép lạ: sự thành lập nhà nước Israel vào năm 1948, chỉ ba năm sau khi quân Phát-xít Đức giết sáu triệu người Do Thái không có chi tự vệ. Năm 1948, khi Liên Hợp Quốc bỏ phiếu công nhận nhà nước Israel, đã có nhảy múa trên các đường phố. Nhưng như dự đoán, một thời gian ngắn sau đó, đã có chiến tranh.

Vào thời điểm đã có khoảng 600.000 người Do Thái ở Trung Đông trong một đại dương 30 triệu người Ả Rập. Làm sao nhà nước nhỏ bé kia có thể tồn tại với điều các sử gia xác định là họ không thể bảo vệ các đường biên giới theo các tiêu chuẩn của con người chứ?

Không một ai ngờ rằng nhà nước Do Thái kéo dài hơn một vài tháng, nhưng Israel đẩy lùi năm quân đội Ả Rập đã tấn công Israel vào năm 1948 với chẳng gì khác hơn mấy chiếc phi cơ và một số chiến binh thuộc linh, nhiều người trong số là những kẻ sống sót trong cuộc diệt chủng của Phát-xít Đức.

Không một ai ngờ rằng Israel cũng tồn tại trong Cuộc Chiến Sáu Ngày vào năm 1967. Đối mặt với quân đội Ai Cập hùng mạnh, Jordan, và Syria, ai nấy đều mong đợi một cuộc thảm sát. Israel đã đào nhiều ngôi mộ tập thể tại các khu công viên thật rộng. Tuy nhiên, Israel cũng đã thắng cuộc chiến và thậm chí lo liệu việc tái thống nhất thành Jerusalem thuộc chủ quyền của người Do Thái một lần nữa.

Rồi nhơn đó, chính năm 1973 Cuộc Chiến Yom Kippur, khi một lần nữa Israel bị số đông áp đảo và số đông ấy đã bị đánh bại, và họ đã gánh chịu tổn thất nặng nề, Israel vẫn y nguyên. Vì vậy, Israel cứ vẫn tiếp tục cho tới hôm nay.

Vô luận bao nhiêu lần Israel bị đe dọa, bị tấn công hoặc bị khủng bố, nhà nước Do Thái vẫn y nguyên. Nó tồn tại vì một lý do, và chỉ vì một lý do duy nhứt: Đức Chúa Trời đã phán vậy. Ở vô số chỗ trong Kinh thánh, các tiên tri dự đoán sự tái sinh của Israel. Một thí dụ là A-mốt 9:15, ở đây Đức Chúa Trời phán: "Ta sẽ lại trồng chúng nó trên đất chúng nó, và chúng nó sẽ không hề bị nhổ khỏi đất mình mà ta đã ban cho". Khi Đức Chúa Trời có một chương trình, không một điều gì có thể ngăn chặn được chương trình ấy.

Trong sách Gióp, chúng ta đọc: Tôi biết rằng Chúa có thể làm được mọi sự, chẳng có ý chỉ nào Chúa lấy làm khó lắm”.  Khi Đức Chúa Trời có một chương trình, không một điều gì có thể xen ngang vào đấy được. Đây là sự thật đối với dân Israel, và đây là sự thật đối với các chương trình mà Đức Chúa Trời đang có dành cho mỗi một người chúng ta.

Chúng ta tiêu phí nhiều năng lực vào sự lo lắng. Chúng ta lo lắng về tương lai, chúng ta lo lắng về con cái, về thế giới, về tuổi già của chúng ta. Nhưng hãy dừng lại và xem xét điều này: Đức Chúa Trời có một chương trình. Ngài là toàn năng, toàn ái, và không thể ngăn cản Ngài được. Trong khi điều nầy là sự thật, chúng ta phải nỗ lực hết sức mình để giúp tạo ra kết quả thật lý tưởng cho mình, điều nầy cũng là sự thật, ấy là chúng ta phải để mọi sự ấy lại trong hai bàn tay của Đức Chúa Trời.

Bởi đức tin, chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều phép lạ. Chúng ta sẽ xem thấy những đỉnh cao trong thiết kế của Đức Chúa Trời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét