Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

HÃY MỞ MẮT NHÌN XEM ƠN PHƯỚC


Hãy Mở Mắt Nhìn Xem Ơn Phước
Chớ ưa ngủ, e cho người trở nên nghèo khổ chăng; Hãy mở mắt ra, thì sẽ được no nê bánh  — Châm ngôn 20:13

Mới đây, một người Nga gốc Do Thái tên là Mikhail Fridman, ông cũng là một doanh nhân giàu có, đã nhướng mày lên khi ông tuyên bố rằng ông không có kế hoạch để lại bất kỳ đồng nào của mình cho con cái của ông khi ông qua đời. Điều này đã gây ngạc nhiên cho nhiều người một khi ai cũng biết ông Fridman là một nhà từ thiện rất hào phóng, ông đã đạt được nhiều lý tưởng quan trọng.

Tuy nhiên, ông Fridman phải biết rõ những nhà nghiên cứu đã tìm thấy điều gì – thường xảy có nơi con cái không hưởng lợi từ tài sản kếch xù được trao qua cho họ. Thay vì thế, số tiền chưa được hưởng đã được thấy làm tăng thêm sự bất hạnh và không kết quả bao nhiêu nơi đời sống của nhiều kẻ được kế tự.

Cho dù chúng ta có đồng ý với quyết định của ông Fridman hay không, chúng ta có thể học hỏi nhiều từ tình yêu của một người cha giữ lại mọi thứ đối với con cái của mình vì ích cho chính chúng. Giống như ông Fridman đang làm với con cái của ông, Đức Chúa Trời cũng thường làm y như vậy với con cái yêu dấu của Ngài – là chúng ta!

Trong Châm ngôn, chúng ta đọc: “Hãy mở mắt ra, thì sẽ được no nê bánh. Khi bình luận về câu Kinh Thánh này, các rabi Do Thái cung cấp thí dụ sau đây: Có lần kia, người cha với người con rất ốm yếu. Ông tìm vị y bác sĩ giỏi nhất là người có khả năng chữa trị cho con mình, nhưng vị bác sĩ cũng cảnh cáo rằng đứa trẻ phải tránh ngay cả lượng nhỏ nhất về thịt mỡ.

Một ngày nọ, người cha phải rời nhà đi kinh doanh một chuyến. Trong khi người cha đi rồi, người con thấy mình ở gần nồi thịt nấu chín có mùi lạ. Cậu ta không thể giữ mình được nên nhường bước đối với sự cám dỗ của việc ăn thịt. Khi người cha về đến nhà, ông thấy con trai mình đang lơ lửng giữa sống và chết. Ông trở lại với vị bác sĩ lo chữa lành cho con ông, và người cha hứa không bao giờ rời khỏi con mình mà thiếu sự giám sát một lần nữa.

Ngày nọ, khi người cha tổ chức một bữa tiệc đãi bạn bè và người thân, ông đuổi cậu con ra khỏi phòng ăn. Đối với các thực khách, người cha có vẻ độc ác và tàn nhẫn. Nhưng sự thật cho thấy là ông đã hành động vì tình yêu dành cho con mình và bảo vệ nó tránh đi những gì sẽ là tồi tệ cho nó.

Cũng một thể ấy, Đức Chúa Trời thường không ban cho chúng ta những gì chúng ta muốn bởi vì đó là vì ích cho chúng ta. Chúng ta thường không thoả lòng với phần của mình trong cuộc sống. Nhưng câu nói: "Hãy mở mắt ra!" Hình ảnh rộng lớn hơn so với những gì chúng ta thấy. Có nhiều lý do tại sao Đức Chúa Trời ban cho những gì Ngài ban cho và giữ lại những gì Ngài giữ lại. Khi chúng ta xem xét những thứ Đức Chúa Trời đang ban cho chúng ta một cách chính xác là điều tốt nhứt cho chúng ta, khi ấy chúng ta sẽ không bao giờ cảm thấy chúng ta thiếu thốn bất cứ điều gì.

Sự thật, ấy là chúng ta có rất nhiều – mọi sự đều là tốt lành cho chúng ta, và không một thứ gì trong số đó có thể làm hại cho chúng ta vào thời điểm này trong cuộc sống của chúng ta.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét