Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

ĐƯỜNG LỐI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI THÌ CAO HƠN


Đường Lối Đức Chúa Trời Thì Cao Hơn
"Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu" — Êsai 55:8-9

Đây là ngày tồi tệ nhất của cuộc đời anh ta. Ngày 2 tháng 11 năm 2015, Daniel Cohen, 31 tuổi là cha của đứa bé 5 tuổi, đang đứng đợi ở trạm xe buýt thì anh bị một tên khủng bố tấn công. Cohen vật lộn với tên khủng bố nhưng phải chịu đựng đau đớn do các vết thương ở hàm, vai, ngực và bụng. Cohen đã gồng chịu cho đến lúc có chiếc xe buýt trờ đến, các hành khách đã cố gắng cầm máu cứu lấy mạng của anh. Đối với Cohen, anh đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất rồi khởi sự có được sự bình an và cầu nguyện. Rất may, Cohen đã chịu đựng nổi, anh được đưa vào bịnh viện, ở đó anh chịu cuộc giải phẫu khẫn cấp trong bốn tiếng đồng hồ.

Đây là chỗ câu chuyện Cohen trở nên thú vị. Trong khi phẫu thuật, bác sĩ phát hiện một khối u đe dọa tính mạng bên trong đại tràng của Cohen. Họ đã gỡ bỏ nó, và cùng với nó, họ đã gỡ luôn các mối nguy hiểm mà nó gây ra. Sau khi biết về những gì đã xảy ra, Cohen nhận xét: "Tên khủng bố tấn công tôi đã cứu lấy mạng sống tôi . . . Đấng Tạo Hóa đưa tôi vào cuộc giải phẫu nầy để cứu lấy mạng sống tôi, và thêm nữa, bản thân cuộc tấn công là kỳ diệu, tôi đã không bị tổn thương bất kỳ cơ quan nội tạng quan trọng nào. Tôi đã nhận được sự sống của mình như là một món quà từ mọi hướng".

Vậy, cuối cùng thì cái ngày tồi tệ nhất của Daniel Cohen lại là cái ngày tốt lành nhất của anh ta. Những gì trông giống như một dấu chấm hết cho cuộc đời của anh thực sự đã cứu lấy mạng sống anh. Đức Chúa Trời thiệt là tuyệt vời!

Vì vậy, có nhiều lần trong cuộc đời của chúng ta, chúng ta nghĩ rằng chúng ta biết điều chi sẽ xảy ra cho chúng ta. Chúng ta nghĩ mình biết cái nào xấu điều chi tốt. Tôi dám chắc Daniel Cohen ban đầu tưởng rằng mình gần như bị giết trong một cuộc tấn công khủng bố là một điều rất xấu. Ai có thể đoán được việc ấy thực sự lại cứu lấy mạng sống của anh ta? Và đấy là toàn bộ mục đích. Chúng ta thực sự không có ý tưởng về cách Đức Chúa Trời đang vận hành đời sống của chúng ta! Những gì chúng ta nghĩ là tốt có thể kết thúc là xấu cho chúng ta, và những gì chúng ta cho là xấu có thể là điều tốt nhất trên thế gian cho chúng ta. Cảm tạ Chúa, chúng ta có một Cha Thiên Thượng, Ngài quan tâm đến chúng ta và biết rõ hơn chúng ta điều chi thực sự là tốt lành.

Trong sách Êsai, Đức Chúa Trời phán cùng dân sự Ngài (và chúng ta): “Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu". 

Tôi muốn khích lệ hết thảy chúng ta cần phải được cảm thúc từ câu chuyện của Daniel. Chúng ta hãy nhớ, khi chúng ta nghĩ rằng cuộc sống đã đưa chúng ta đi theo hướng sai lầm, thực sự chúng ta đang hướng chính xác đến nơi mà chúng ta cần phải có mặt ở đó. Mọi sự hiệp lại vì ích cho chúng ta ở cuối đường. Ngay cả khi chúng ta không sao nhìn thấy hết được, chúng ta hãy tin cậy Đức Chúa Trời, Ngài có thể nhìn thấy đấy.

Thật vậy, mọi suy tưởng và kế hoạch của Ngài là lớn lao hơn mọi suy tưởng và kế hoạch của chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét