Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

HÃY VUI MỪNG CHO DÙ LÀ THẾ NÀO!


Hãy Vui Mừng Cho Dù Là Thế Nào!
“Khá hầu việc Đức Giê-hô-va cách vui mừng, hãy hát xướng mà đến trước mặt Ngài — Thi thiên 100:2

Mọi người đang ở trong việc theo đuổi hạnh phúc. Như Benjamin Franklin đã từng nói: "Hiến pháp Hoa Kỳ không bảo đảm hạnh phúc, chỉ theo đuổi nó. Bạn phải tự mình bắt lấy nó!" Nhưng đối với hầu hết mọi người, hạnh phúc là khó nắm bắt lắm. Chúng ta nói: "Tôi sẽ rất vui khi. . . .". Và tiếp đến hãy điền vào chỗ trống - khi tôi có nhiều tiền hơn, khi tôi nhận được thăng chức, khi tôi kết hôn, khi tôi có con, khi con cái ra ở riêng, khi tôi về hưu, rồi cứ thế và cứ thế… Không có gì phải ngạc nhiên khi nhiều người cảm thấy giống như họ không thể nắm bắt được hạnh phúc vậy.

Tuy nhiên, trong Thi thiên 100, Vua David chỉ cho chúng ta một bí quyết nho nhỏ về hạnh phúc. Ông viết: “Khá hầu việc Đức Giê-hô-va cách vui mừng,…”. Bậc thánh hiền Do thái hiểu câu ấy theo cách này: Nếu bạn muốn sống hạnh phúc, thế thì hãy thờ lạy Đức Giêhôva.

Thực vậy, một vài điều mang lại cho chúng ta sự vui mừng còn lớn hơn việc phục vụ Đấng Tạo Hóa của chúng ta nữa. Khi chúng ta đang phục vụ Đức Chúa Trời, chúng ta tập trung vào những gì chúng ta có thể dâng hiến chớ không nhắm vào những gì chúng ta đang thiếu thốn. Chúng ta tập trung vào những gì là tốt lành trong đời sống chúng ta và không nhắm vào điều chi sai trái. Khi chúng ta đóng góp cho thế giới của Đức Chúa Trời, chúng ta cảm thấy tốt lành về chúng ta là ai thay vì khó chịu về việc chúng ta có thể hoặc sẽ là ai. Khi chúng ta mang lại niềm vui cho người khác, làm thế không khác gì hơn là thắp lên ngọn nến vui mừng cho chính mình!

Hơn nữa, hầu việc Chúa là một việc làm mà chúng ta có thể làm bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào, và dưới bất kỳ hoàn cảnh nào. Trong lúc dư dật, chúng ta có thể bố thí. Trong lúc khan hiếm, chúng ta có thể có đức tin. Khi mọi sự đều suông sẻ, chúng ta có thể ca hát ngợi khen Đức Chúa Trời. Và khi gặp thời khó khăn, chúng ta có thể kêu cầu Ngài trong sự cầu nguyện. Trong gia đình hay nơi sở làm của chúng ta - luôn luôn có ai đó để giúp đỡ hoặc để chia sẻ Lời của Đức Chúa Trời. Tiềm năng là vô tận.

Chúng ta luôn luôn thờ lạy Đức Chúa Trời, có nghĩa là chúng ta sẽ luôn luôn sống vui vẻ. Cho dù là thế nào đi nữa! Chúng ta không cần phải theo đuổi hạnh phúc. Chúng ta chỉ phải thôi đừng chạy xa khỏi nó - và hãy hầu việc Chúa hôm nay!

Chúng ta hãy thử lời khuyên xa xưa này và hãy suy nghĩ làm sao chúng ta có thể hầu việc Chúa hôm nay. Làm sao chúng ta có thể thờ phượng Ngài suốt ngày cho được? Chúng ta hãy tìm cách dâng chỉ một ngày - hoặc thậm chí tốt hơn – là một tuần, hãy dâng thân thể mình cho Đức Chúa Trời, cho con cái của Ngài, và cho thế giới Ngài. Chúng ta sẽ sống vui vẻ một khi chúng ta làm theo!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét