Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

SỨC LỰC TRONG SỐ LƯỢNG


Sức Lực Trong Số Lượng
“Tôi thao thức, tôi giống như chim sẻ hiu quạnh trên mái nhà — Thi thiên 102:7

Nếu bạn đã từng quan sát loài chim bay trên trời, bạn sẽ thấy chúng có xu hướng bay thành từng bầy thật lớn. Loài chim thích bao quanh với nhau suốt bởi vì có sức mạnh trong số lượng. Cùng với nhau, các loài chim giữ đúng đường bay và bảo hộ nhau tránh các động vật ăn thịt. Một con chim cô độc dễ bị tấn công và không an toàn. Nhưng ở trong nhóm, một con chim có thể bay với khoảng cách rất xa và thời tiết có nhiều giông bão.

Trong Thi thiên 102, Vua David cảm thấy mình giống như con chim sẻ hiu quạnh trên mái nhà. Bậc thành hiền Do Thái dạy rằng David không những đang nói tới bản thân ông, mà ông còn đề cập đến hoàn cảnh của dân Do Thái, dòng dõi của ông. David đã nhìn thấy trước trong cuộc tương lai, toàn bộ quốc gia Do thái sẽ cảm nhận giống như ông cảm nhận khi ông viết Thi thiên này – bị cô lập, bị bỏ rơi, và một mình.

Hôm nay, Israel "giống như chim sẻ hiu quạnh trên mái nhà". Khi Israel bị tấn công, hầu hết các nước đều ngó lơ ở chỗ khác. Khi Israel tự bảo vệ mình, thế giới mau chóng tố giác nó. Israel nhìn thấy các kẻ thù của mình có nhiều thứ vũ khí ngày càng lớn hơn bao giờ hết. Nhưng Israel chỉ có một mình trên mái nhà, ở đó Israel có thể nhìn thấy rõ ràng điều chi sẽ diễn ra. Hầu như mọi dân khác trên thế giới không thể hoặc không muốn nhìn thấy mối đe dọa đang trực diện với Israel. Israel chờ đợi, một mình, dễ bị tấn công, và bị cô lập.

Đây là lý do tại sao công việc mà chúng tôi đang làm ở đây tại hội The Fellowship là rất quan trọng. Khi chúng ta mở rộng bàn tay giúp đỡ, chúng ta đang nói với Israel rằng Israel không phải là một mình đâu – Israel có nhiều bạn hữu, họ yêu mến Israel và sẵn sàng trợ giúp Israel. Một chút tình bạn vượt một chặng đường rất dài, và chúng ta không thể đánh giá thấp khả năng chúng ta có để cung ứng sức lực cho Israel – cả về thuộc thể lẫn thuộc linh.

Lấy ví dụ, Nava Hivan ở Kiryat Malachi, một thị trấn ở miền Nam Israel. Cô sống trong một tòa nhà bị trúng một quả tên lửa bắn từ Gaza. Nava và các con nhỏ của cô phải chịu khổ rất nhiều trong những khoảnh khắc đáng sợ khi ba trong số bạn bè của họ đã bị mất mạng. Hội The Fellowship chi trả cho Nava và gia đình cô chuyển nơi ở đến phía Bắc của Israel để gia đình có thể được chữa lành khỏi tiếng còi báo động, tên lửa, và nguy hiểm. Nava cho biết: "Việc nhận biết có ai đó đang quan tâm đến chúng tôi làm cho tâm hồn của tôi dịu hẳn đi và cung ứng cho tôi sức mạnh để chịu đựng".

Quí bạn ơi, chúng tôi muốn cảm ơn bạn vì chịu đứng với Israel trong lúc có cần. Có sức mạnh nơi số lượng, và cùng nhau chúng ta có thể giúp đỡ Israel chịu đựng bất kỳ giông bão nào. Nguyện Israel nhận biết rằng Israel không bao giờ, bao giờ cô độc đâu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét