Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

ĐÙNG LÀ MỘT THẾ GIỚI KỲ DIỆU


Đúng Là Một Thế Giới Kỳ Diệu
“Hỡi Đức Giê-hô-va, công việc Ngài nhiều biết bao! Ngài đã làm hết thảy cách khôn ngoan; Trái đất đầy dẫy tài sản Ngài — Thi thiên 104:24

Đối với trẻ em, thế giới là một nơi huyền diệu. Mọi thứ đều mới mẻ và thú vị. Chúng ngạc nhiên trước mặt trời, mặt trăng, và các ngôi sao trên bầu trời. Chúng thưởng thức cơ hội quan sát một thứ đơn giản như một bọ rùa bò ngang qua chiếc lá hay con bướm chập chờn từ bông hoa nầy sang bông hoa kia. Chúng nhìn xem thế giới với ánh mắt sáng ngời, và qua ánh mắt của chúng, mọi sự đều rất lạ lùng!

Theo thời gian chúng ta có mặt trên hành tinh trong một hay hai thập kỷ, phần nhiều những sự kỳ diệu đã bị mất đi. Chúng ta đương nhiên cho rằng mình đang sống trong một thế giới xinh đẹp có cả bí ẩn lẫn kỳ diệu. Chúng ta khó nhận thấy bầu trời oai nghi hay thảm cỏ xanh tươi trên mặt đất. Khi chúng ta đi khắp hành tinh nầy, chúng ta thậm chí không nhận thức được sự thực là chúng ta đang ở trên một quả cầu quay xung quanh trong không gian bên ngoài thế mà mọi sự quanh chúng ta vẫn hoàn toàn đừng yên!

Thật là dễ dàng dành cả cuộc đời trên hành tinh này rồi bỏ lỡ vẻ đẹp sự sáng tạo Đức Chúa Trời. Theo truyền khẫu Do Thái, chúng ta dành ra một thời gian đặc biệt mỗi tháng để lui lại, nhìn quanh, rồi nói: "Wow! Nơi này quả là tuyệt vời, Chúa ơi!" Mỗi tháng khi mặt trăng mới mọc, chỉ cần một mảnh trong bầu trời, chúng ta kỹ niệm nó và mọi sự trong thiên nhiên. Một trong những việc chúng ta làm là đọc Thi thiên 104.

Trong Thi thiên 104, Vua David suy gẫm về những sự lạ lùng trong thế giới chúng ta. Ông nói về cách nước từng bao phủ toàn bộ thế giới, nhưng rồi Đức Chúa Trời tách biển ra và đặt chúng vào các đại dương và sông ngòi để ai nấy đều có đất mà sống trên đó (các câu 6-9). David vui thích trong sự thực Đức Chúa Trời đã dựng nên một thế giới hoàn toàn với trái cây ngon ngọt và thảm thực vật có thể nâng đỡ cả con người và động vật. Nhưng không những thế - Đức Chúa Trời cũng dựng nên các thứ như dầu và rượu – những thứ không cần thiết, nhưng là những món quà mang lại niềm vui và thư giãn cho mọi người (câu 15). David kinh ngạc ở chu kỳ ngày và đêm, tạo thành một nhịp điệu năng động trong thế gian. Loài thú dữ nguy hiểm nhất săn mồi vào ban đêm khi mọi người đang ở trong nhà và trở về chỗ ở của chúng vào ban ngày khi người ta ra ngoài lao động (các câu 20-23).

Sự hài hòa hoàn hảo trong thế giới tự nhiên khiến cho David phải kêu lên: “Hỡi Đức Giê-hô-va, công việc Ngài nhiều biết bao! Ngài đã làm hết thảy cách khôn ngoan; Trái đất đầy dẫy tài sản Ngài. Thật vậy, Đức Chúa Trời đã dựng nên một thế giới tuyệt vời và đa dạng để chúng ta sống trong đó cho thấy sự khôn ngoan trỗi hơn sự hiểu biết của chúng ta.

Hôm nay, chúng ta hãy nhìn vào thế giới của Thiên Chúa và đánh giá cao nó với ánh mắt tươi mới. Từng điều lạ lùng mà bạn khám phá ra là một biểu hiện tình yêu của Ngài đối với chúng ta và là một minh chứng cho sự vinh hiển của Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét