Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

PHỤC VỤ NGÀI TRÊN TỪNG NẺO ĐƯỜNG



Phục Vụ Ngài Trên Từng Nẻo Đường
“Phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con — Châm ngôn 3:6

Tôi muốn nói cho bạn biết hai câu chuyện ngắn về hai nhân vật nổi tiếng khác nhau. Trước tiên là về J.J. Watt, mới đây anh đã trở thành cầu thủ hộ vệ được trả lương cao nhất trong Liên đoàn bóng đá quốc gia. Sau khi ký hợp đồng, một người bạn của J.J. nói cho anh biết anh nên đi ra ngoài và mua thứ chi đó mà người giàu đang có. J.J. nhìn nhận rằng anh đến với máy tính rồi nghiên cứu các thứ mà cấp triệu phú có thể có. Nhưng không thứ chi trong đó thúc giục J.J. được. Thay vào đó, anh quyết định mua bộ trang phục Batman đắt tiền. Anh mặc bộ đồ lên rồi thăm viếng trẻ em tại các bệnh viện mang lại cho chúng niềm vui ở giữa nỗi đau của chúng.

Câu chuyện thứ hai nói về nữ diễn viên Christina Applegate. Ở tuổi 36, ngôi sao truyền hình thành công khám phá ra mình bị ung thư vú. Christina đã may mắn và chiến thắng trong trận chiến với chứng ung thư, mặc dù cô có những vết sẹo để chứng minh cho chiến thắng đó. Cô gán sự sống còn của mình do chụp MRI mà cô đã trải qua thường xuyên bởi vì lịch sử gia đình khiến cô phải liều lĩnh hơn hạng người bình thường. Việc phát hiện sớm đã cứu lấy cuộc đời của Christina. Sau thời gian khó nhọc này Christina quyết định thành lập một tổ chức gọi là "Hành Động Ngay Cho Phụ Nữ" giúp đỡ cho người nữ nào có khả năng bị ung thư vú được quét MRI ngay cả khi họ không có khả năng tự lo liệu cho mình.

Câu chuyện nầy kể về sự thành công trong cuộc sống, câu chuyện kia kể về một thách thức khó khăn. Nhưng các phản ứng là như nhau. Mỗi cá nhân đã chọn làm một việc gì đó nhơn đức giống như một kết quả trực tiếp của tình huống mà họ đã trải qua.

Trong sách Châm ngôn, chúng ta đọc: “Phàm trong các việc làm của con…”. Điều này dạy cho chúng ta biết rằng chúng ta cần phải phục vụ Đức Chúa Trời với mọi thứ chúng ta có và trong bất kỳ phương cách nào chúng ta có thể. Tuy nhiên, từ ngữ Hybálai "phương cách", derech, cũng có nghĩa là "đường" hay "nẻo". Dựa trên sự hiểu biết ấy, bậc thánh hiền Do Thái đưa ra một ý nghĩa thay thế cho câu Kinh Thánh đó: Trên mỗi con đường và trên mỗi nẻo đường mà bạn thấy mình trong cuộc sống, hãy phục vụ Đức Chúa Trời. Nói như thế có nghĩa là bất kỳ tình huống nào Đức Chúa Trời đặt chúng ta ở trong đó – bất cứ đâu chúng ta thấy mình trong cuộc sống vào bất kỳ thời điểm nào – chính xác là nơi chúng ta đang sinh sống và có một việc mà chúng ta cần phải lo làm. Chúng ta phải phục vụ Đức Chúa Trời và phục theo Ngài dưới bất kỳ hoàn cảnh nào.

Sự dạy tốt đẹp nầy nhắc cho chúng ta nhớ rằng luôn luôn có một việc tốt lành mà chúng ta có thể làm ngay tại đây, ngay bây giờ. Nếu chúng ta đang gặp phải hoàn cảnh khó khăn, có lẽ chúng ta sẽ trở nên đồng cảm hơn, hoặc tốt hơn là khởi sự một sáng kiến ​​để giúp đỡ cho tha nhân, là những kẻ có thể rơi vào tình huống tương tự. Nếu chúng ta đang trải qua những phước lành, chúng ta có thể lấy những món quà đó rồi sử dụng chúng để giúp đỡ nhiều người khác.

Khi chúng ta phục vụ Đức Chúa Trời trong mọi tình huống “thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con", và chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều ơn phước từ mỗi nẻo đường chúng ta đi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét