Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

ĐƯỢC PHƯỚC ĐỂ TRỞ THÀNH NGUỒN PHƯỚC


Được Phước Để Trở Thành Nguồn Phước
Vì người xứ Ma-xê-đoan và xứ A-chai vui lòng quyên tiền để giúp những thánh đồ ở thành Giê-ru-sa-lem đang nghèo túng. Họ vui lòng làm sự đó, và cũng mắc nợ các người đó nữa; vì nếu người ngoại đã có phần về của cải thiêng liêng người Giu-đa, thì cũng phải lấy của cải thuộc về phần đời mà giúp cho người Giu-đa —Rô-ma 15:26–27

Người Do Thái và Cơ đốc nhân dự phần vào một sự ràng buộc rất đặc biệt, vì đức tin Cơ đốc có nguồn gốc của nó từ Do Thái giáo. Và trong khi chúng ta có sự khác biệt, chúng ta dự phần vào một di sản chung. Vì lý do này, Sứ đồ Phao-lô đã viết về bổn phận Cơ Đốc Nhân phải hỗ trợ các anh chị em người Do Thái của họ.

Vào thời điểm tác phẩm của Phao-lô, xứ Israel đã nếm trải hạn hán và đói kém, vì vậy Phao-lô đến thăm viếng các hội thánh ở nước ngoài để thu thập một của lễ yêu thương hỗ trợ những ai đang có cần ở Jerusalem. Và các Cơ đốc nhân đầu tiên đã đáp ứng với sự rời rộng lớn lao.

Ngay từ đầu, các Cơ đốc nhân đã có truyền thống giùm giúp các anh em người Do Thái của họ. Truyền thống đó tiếp tục hôm nay tại Hội Thông Công (The Fellowship), thông qua các chương trình như Trên Cánh Chim Ưng (On Wings of Eagles), cung cấp các phương tiện cho những người Do Thái nghèo ở Liên Xô cũ và các nơi khác để về định cư nơi quê hương Israel xa xưa của họ. Thông qua sáng kiến ​​này, hàng trăm ngàn người Do Thái đã thoát khỏi đói nghèo và bức hại, được về đến Israel một cách an toàn để bắt đầu một cuộc đời mới. Họ mắc nợ đời mới của họ, các cơ hội mới của họ, với sự rời rộng của các Cơ đốc nhân nào đã tài trợ cho chương trình.

Giống như các Cơ đốc nhân trong thời của Phao-lô, các Kitô hữu ngày nay nhận ra rằng cũng giống như họ dự phần trong các ơn phước thuộc linh của người Do thái, cũng một thể ấy, họ cũng đang dự phần vào các ơn phước vật chất với người Do thái nữa. Đổi lại, người Do Thái đang chìa tay ra trong sự biết ơn các Cơ đốc nhân. Thực vậy, hành động nói lớn tiếng hơn là lời nói.

Chúng ta có hàng trăm câu chuyện từ những người Do Thái biết ơn, đời sống của họ đã được chúc phước cho và tấn tới qua sự quan tâm và thương xót Cơ đốc. Stanislav, người đã về đến Israel từ Ukraine với cha của mình sau khi mẹ anh qua đời, là một trong số họ.

Một năm sau khi định cư tại Israel, cha anh cũng qua đời, và ở tuổi 17, Stanislav đã ở trong một quê hương mới mà không có sự hổ trợ yêu thương của cha mẹ. Rất may, Stanislav đã tìm thấy sự giúp đỡ và hỗ trợ mà anh có cần ở ngôi trường mới của Hội Thông Công dành cho các thanh thiếu niên mới nhập cư — một tổ chức được thành lập bởi các khoản quyên góp thông qua “Trên Cánh Chim Ưng” (On Wings of Eagles) của chúng ta.
Stanislav nói: “Ngôi trường này vừa cứu mạng tôi. Sống ở đây là một niềm vui tuyệt đối một khi việc cải thiện được hoàn tất. Nếu không nhờ Hội Thông Công, tôi nghĩ mình sẽ chẳng có khả năng sống tiếp nữa đâu. Tôi rất biết ơn các bạn và tôi cầu phước cho các bạn tận đáy lòng".
Vì vậy, hỡi quí bạn của tôi, khi chúng ta đếm các ơn phước của mình, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời đã ban cho bạn một cơ nghiệp thuộc linh, nó được san sẻ bởi người Do Thái và Cơ đốc nhân như nhau. Đức Chúa Trời ban cho hết thảy chúng ta những phước lành vật chất để chúng ta có thể là một nguồn phước cho tha nhân.

Đặc biệt, hãy xem xét làm thế nào bạn có thể làm phước cho anh chị em người Do Thái của bạn trên khắp thế giới. Tôi có thể bảo đảm với bạn rằng tình yêu và thái độ rời rộng của bạn được đánh giá rất cao - và rất cần!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét