Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

LUÔN LUÔN Ở TRONG TÂM TRÍ NGÀI


Luôn Luôn Ở Trong Tâm Trí Ngài
Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất — Sáng thế ký 1:1

Tuần này, người Do Thái trên khắp thế giới sẽ bắt đầu đọc Kinh Thánh ngay từ đầu như là một phần của truyền thống Do Thái đọc Năm Sách của Môi-se mỗi năm — từ Sáng thế ký đến Phục truyền luật lệ ký. Chúng ta vừa ăn mừng phần hoàn tất việc đọc Ngũ Kinh tròn cả năm vào ngày Simchat Torah, và ngày mai ở các nhà hội tại khắp mọi nơi, chúng ta lại bắt đầu với truyện tích nói tới Sự sáng tạo.

Tuy nhiên, câu chuyện này không những nói tới một việc đã xảy ra, theo lịch Do Thái, 5.779 năm trước; mà đây là việc đang xảy ra hôm nay.

Thực tế, việc ấy đang xảy ra ngay lúc bây giờ. Mỗi buổi sáng, trong sự thờ phượng cầu nguyện của người Do Thái, chúng ta đều nói: “Đức Chúa Trời làm mới lại công tác Sáng Tạo mỗi ngày, một cách liên tục”. Sự sáng tạo luôn luôn đang xảy ra.

Điều này có ý nói: khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng và nhìn ra ngoài, những gì chúng ta thấy đều là việc mới mẻ cả. Cây kia, dù bao nhiêu tuổi, đã được dựng nên một lần nữa hôm nay. Không những nó đứng đó hôm nay vì nó đã đứng đó hôm qua. Nó đứng đó bởi vì Đức Chúa Trời đã quyết định rằng nó là một yếu tố không thể thiếu, quan trọng và cần thiết trong thế gian ngay lúc bây giờ. Nếu không như thế, nó sẽ thôi không tồn tại nữa.

Nếu việc ấy xảy ra với cây cối, thì con người và cuộc sống của chúng ta còn nhiều hơn nữa, có phải không? Nếu chúng ta còn sống hôm nay, không những vì chúng ta được sinh ra nhiều thập niên trước. Nếu bạn thức dậy sáng nay, sở dĩ như thế là vì Đức Chúa Trời nghĩ rằng bạn có mặt chính xác ở chỗ mà bạn sẽ có mặt ngay chính giờ phút này.

Còn nữa, mọi hoàn cảnh sống của chúng ta hiện nay đã được dựng nên cho đúng thời điểm hiện nay. Các ơn phước được ban cho tất cả chúng ta một lần nữa, và vì cớ ấy, chúng ta nên biết ơn. Đồng thời, Đức Chúa Trời cũng cho phép tất cả những thử thách mà chúng ta sẽ phải đối mặt với hôm nay bởi vì Ngài tin rằng chúng hiện hữu là điều tốt nhất cho chúng ta.

Một cách thức Do Thái giáo mô tả mối quan hệ giữa Đức Chúa Trời và bản thân chúng ta, ấy là chúng ta là các suy tưởng của Đức Chúa Trời. Nói như thế nghĩa gì chứ? Hãy thử hình dung một người ngoài hành tinh xanh trong một giây xem. Khi bạn nghĩ đến điều đó, sự tồn tại hụ hợ trên đất ngay cả khi nó chỉ có trong trí tưởng tượng của chúng ta mà thôi. Nếu chúng ta thôi không suy nghĩ về gã hành tinh xanh nhỏ bé đó, anh ta đã tồn tại đâu nào. Cũng một thể ấy với chúng ta.

Khi Đức Chúa Trời suy nghĩ về chúng ta, bao gồm các hoàn cảnh sống của chúng ta, chúng ta tồn tại và mọi sự xung quanh chúng ta đang tồn tại. Nếu Đức Chúa Trời quên chúng ta trong chốc lát thôi, chúng ta sẽ không còn tồn tại nữa. Chúng ta luôn luôn ở trong tâm trí của Đức Chúa Trời. Ở từng phút giây, Ngài đang tạo ra và tái tạo lại khung cuộc sống của chúng ta.

Đôi khi mọi người nghĩ rằng Đức Chúa Trời sẽ quên phứt họ hoặc Ngài quá bận rộn lo làm những việc khác mà chẳng quan tâm đến họ. Chúng ta sẽ cảm thấy rằng Đức Chúa Trời không để ý gì đến các thách thức của chúng ta hoặc không biết cách thức chúng ta cảm nhận gì hết. Nhưng chúng ta phải hiểu rằng Đức Chúa Trời đang hiện diện và hoàn toàn dính dáng vào từng phút giây trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta đang ở trong tâm trí của Ngài, Ngài quan tâm, và Ngài liên tục dựng nên muôn vật thật chính xác như chúng đáng phải có — hôm nay, ngày mai, và mãi mãi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét