Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

MỘT LÝ DO ĐỂ VUI MỪNG



Một Lý Do Để Vui Mừng

Ha-lê-lu-gia! Phước cho người nào kính sợ Đức Giê-hô-va, rất ưa thích điều răn Ngài! — Thi thiên 112:1

Ai nấy đều ưa thích một bữa tiệc, đặc biệt khi chúng ta có một lý do để ăn mừng — sự ra đời của một đứa trẻ, một cuộc hôn nhân, lễ tốt nghiệp hoặc thăng tiến trong công việc làm ăn, một ngày lễ đặc biệt hoặc sinh nhật. Nhưng có bao giờ bạn ăn mừng việc đọc hết quyển Kinh Thánh chưa?

Hàng năm, người Do Thái trên khắp thế giới ăn mừng Simchat Torah, sát nghĩa là “vui mừng trong Ngũ Kinh”. Đây là một kỷ niệm về việc hoàn tất việc đọc Ngũ Kinh. Bạn thấy đấy, mỗi ngày Sa-bát ở các nhà hội trên khắp thế giới, người Do Thái tham gia vào việc đọc chung Ngũ Kinh, bao gồm năm sách đầu tiên của Kinh Thánh. Chúng ta bắt đầu với Sáng thế ký chương 1, rồi chấm dứt với lời lẽ kết thúc của Phục truyền luật lệ ký. Khi chu kỳ đọc hàng năm hoàn tất, đã đến lúc để ăn mừng! Và khi ấy bắt đầu lại chu kỳ hàng năm một lần nữa.

Và, thực vậy, đây là một lễ lạc đầy sự vui mừng. Các cuộn Ngũ Kinh đều được lấy ra khỏi Hòm Giao Ước và đi vòng quanh nơi thánh bảy lần. Có ca hát và nhảy múa, và mọi người đều tham gia, từ thành viên lớn tuổi nhất đến con cái của chúng ta, họ dẫn đầu đám rước.

Simchat Torah không những là một minh chứng về sự yêu mến Lời của Đức Chúa Trời và thái độ biết ơn của chúng ta đối với Đức Chúa Trời vì đã ban cho chúng ta món quà Kinh Thánh, mà còn là một sự nhắc nhở cho chúng ta nhớ rằng việc nghiên cứu và học hỏi Lời Đức Chúa Trời không bao giờ kết thúc đây là một tiến trình suốt đời vì luôn luôn có nhiều điều để tiếp thu. Thực vậy, thuật ngữ Hy-bá-lai nói tới một học giả lỗi lạc về Ngũ Kinh là chakham talm, có nghĩa là "học trò ngoan".

Nhưng bạn không cần phải hoàn tất một thời biểu đọc để vui mừng nơi Lời của Đức Chúa Trời. Trong Thi thiên 112, tác giả Thi thiên cung ứng cho chúng ta rất nhiều lý do để ăn mừng khi chúng ta “ưa thích” nơi Lời của Đức Chúa Trời. Hãy xem xét một vài trong số những lý do ông đưa ra: con cái của chúng ta sẽ thành công và toàn bộ dòng dõi sẽ được chúc phước cho (câu 2); chúng ta sẽ thưởng thức sự thịnh vượng và tiếng tăm về sự công bình (câu 3); chúng ta sẽ không sợ hãi bởi vì chúng ta tin cậy nơi Chúa (câu 4); và chúng ta sẽ được vinh danh và ảnh hưởng (câu 9).

Hãy dành một chút thì giờ trong tuần này để suy gẫm về những ơn phước mà bạn đã nhận lãnh từ việc để thì giờ ra nơi Lời của Đức Chúa Trời. Hãy ăn mừng vì có nhiều lý do để bạn luôn vui mừng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét