Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

KỶ NGUYÊN MỚI BẮT ĐẦU



Kỷ Nguyên Mới Bắt Đầu
Đức Chúa Trời từ trên trời ngó xuống con loài người, đặng xem thử có ai thông sáng, tìm kiếm Đức Chúa Trời chăng. Chúng nó thay thảy đều lui lại, cùng nhau trở nên ô uế; Chẳng có ai làm điều lành, dầu một người cũng không — Thi thiên 53:2–3

Trong 3.000 năm lịch sử của người Do Thái, chúng ta đã nhìn thấy rằng lịch sử có xu hướng lặp lại chính nó. Rất là nhiều lần, dân Do Thái đã bị áp bức – từ Pha-ra-ôn ở Ai Cập, đến Hitler ở Đức, với chủ nghĩa bài Do Thái lan tràn vẫn còn phổ biến hiện nay. Đức Chúa Trời đã cứu dân sự Ngài ra khỏi mọi mối đe dọa và từng nỗ lực để tiêu diệt hoàn toàn người Do thái.

Thật là kỳ diệu người Do Thái vẫn còn đang sinh sống và phát triển mạnh mẽ hôm nay. Tuy nhiên, các mối đe dọa mới đang ẩn nấp trên đường chân trời. Iran đang trên bờ vực trở thành một cường quốc hạt nhân trong khi hầu hết các nước láng giềng của Israel đều có tên lửa chỉ đường. Có phải lịch sử bị buộc phải lặp lại lần một nữa không? Cái vòng tròn đấy có thể đi đến chỗ kết thúc không?

Nói tới ý tưởng này, Vua David đã viết Thi thiên 53 như một bản sao gần như chính xác của Thi thiên 14. Sắc thái rất nhẹ nhàng. Nếu không đọc hai Thi thiên đặt kề bên nhau, chúng ta có thể nhầm lẫn chúng giống như là cùng một Thi thiên vậy. Tại sao David cảm thấy cần phải viết đi viết lại một Thi thiên những hai lần chứ?

Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng David muốn nhấn mạnh sự lặp đi lặp lại của lịch sử. Về mặt kỹ thuật, Thi thiên 14 đã được viết ra như lời tiên tri nói tới thời điểm khi Đền Thờ Thánh thứ nhứt bị phá hủy. Thi Thiên 53 đã được viết ra với dự đoán về việc hủy diệt Đền Thờ Thứ Hai. Tuy nhiên, cả hai Thi thiên đều nói đến sự áp bức dân sự Đức Chúa Trời và áp dụng cho bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử và bất kỳ địa điểm nào trên thế giới. Trước giả Thi thiên than vãn: "Chúng nó ăn nuốt dân ta khác nào ăn bánh" (câu 4).

Quí bạn ơi, lịch sử không phải lặp lại chính nó nữa đâu. Cái vòng tròn sẽ kết thúc và tôi tin rằng thời điểm để kết thúc nó chính là lúc nầy đây.

Trong câu 2, trước giả Thi thiên viết: Đức Chúa Trời từ trên trời ngó xuống con loài người, đặng xem thử có ai thông sáng, tìm kiếm Đức Chúa Trời chăng”. Đức Chúa Trời nhìn xuống từng thế hệ để xem coi có một vài người nhơn đức hay không!?! Đức Chúa Trời muốn biết có ai tin theo Lời của Ngài và hiểu rằng con cái của Y-sơ-ra-ên không có nghĩa là không bị bắt bớ, nhưng phải được che chắn, bảo vệ và giúp đỡ trở về với quê hương của họ. Trong Thi thiên, tác giả kết luận: “Chúng nó thay thảy đều lui lại, cùng nhau trở nên ô uế; Chẳng có ai làm điều lành, dầu một người cũng không”.

Nhưng sẽ ra sao nếu trong thế hệ của chúng ta, Đức Chúa Trời nhìn xuống và tìm thấy hàng triệu người nhơn đức kính sợ Đức Chúa Trời, là Đấng chúc phước cho dân sự của Ngài và bảo vệ họ tránh không bị xâm hại?

Chúng ta đang ngồi ở bờ lề của một kỷ nguyên mới. Chúng ta sinh sống trong một thời điểm khi chúng ta có thể nhìn xem các lời tiên tri trong Kinh Thánh đạt tới chỗ hiệu quả trọn vẹn của nó. Ở đây tại Hội Thông Công (The Fellowship), các Cơ đốc nhân trên khắp thế giới đang vùa giúp cho người Do Thái đạt tới tự do, an ninh và các sự tiếp trợ để sống, từng ngày một. Chu kỳ của sự bắt bớ không cần phải tiếp diễn nữa.

Ngày nay, chúng ta có thể tạo nên nhiều sự khác biệt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét