Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

TẠO RA MỘT SỰ KHÁC BIỆT


Tạo Ra Một Sự Khác Biệt
Khi tôi nghe các lời ấy, bèn ngồi mà khóc, cư tang mấy ngày; tôi cữ ăn và cầu nguyện Đức Chúa của các từng trời, mà rằng  — Nê-hê-mi 1:4

Đối mặt với những tin tức khó khăn và bất ngờ, bạn phản ứng ra sao chứ? Bạn có nức nở bật khóc chăng? Có phải bạn nắm lấy hành động không? Có phải bạn dành thì giờ để xem xét các giải pháp khả thi không? Có phải bạn cầu nguyện không?

Nê-hê-mi đã làm mọi sự này khi đáp lại các tin tức chẳng hay ho gì về tình trạng của những người phu tù Do Thái nào đã trở về thành Jerusalem. Và vì cớ sự sẵn sàng dính đáng đến mình, Nê-hê-mi là một trong những anh hùng không được ca tụng của Kinh Thánh, một người đáng nhớ đã tạo nên sự khác biệt.

Như bạn có thể nhớ lại, Nê-hê-mi là một người phu tù Do Thái phục vụ Ạt-ta-xét-xe, vua xứ Ba Tư, là quan tửu chánh trong triều của vua — là người đã nếm rượu của nhà vua. Người Do Thái, họ bị người Ba-by-lôn đưa đi làm phu tù, sau cùng cũng được phép trở về lại thành Jerusalem. Song mọi thứ đã không suông sẻ đối với họ. Em của Nê-hê-mi, là Ha-na-ni, trình cho ông báo cáo sau đây:Những kẻ bị bắt làm phu tù còn sót ở lại trong tỉnh, bị tai nạn và sỉ nhục lắm; còn vách thành của Giê-ru-sa-lem thì hư nát và các cửa nó đã bị lửa cháy (Nê-hê-mi 1:3).

Khi Nê-hê-mi nghe tin này, ông "bèn ngồi và khóc". Tấm lòng ông tan vỡ vì dân sự của ông không được bảo vệ và thành Jerusalem bị sỉ nhục vì các vách thành nó — một biểu tượng của sức mạnh và hòa bình — thì hư nát.

Nhưng trong khi Nê-hê-mi vô cùng buồn bã về tin tức này, ông không ủ ê về nó. Thay vì thế, sau nổi buồn đầu tiên của mình, Nê-hê-mi bắt đầu kiêng ăn và cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời, đốc đổ lòng mình với Ngài. Thực vậy, Nê-hê-mi đã để ra bốn tháng cầu nguyện, lập kế hoạch và sửa soạn bản thân để kêu nài nhà vua vùa giúp cho.

Và thế là việc đã xảy ra khi Nê-hê-mi đang phục vụ nhà vua, Ạt-ta-xét-xe để ý thấy rằng tôi tớ của ông đã chùng lòng xuống như thế. Khi nhà vua hỏi Nê-hê-mi có việc gì xảy ra, mặc dù rất sợ hãi, Nê-hê-mi đã có lời nài xin của mình rồi. Và bởi vì “bàn tay giàu ơn của Đức Chúa Trời” (của ông) đã giáng trên Nê-hê-mi, không những nhà vua chịu lắng nghe, mà còn ưng chuẩn cho mọi lời nài xin của Nê-hê-mi.

Nê-hê-mi đã tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống. Ông đã nhìn thấy một vấn đề rất cần đến một giải pháp, và ông đã sử dụng mọi nguồn lực sẵn có cho ông để nắm lấy hành động. Hơn nữa, Nê-hê-mi vốn tin cậy nơi Đức Chúa Trời cung ứng đủ cơ hội và lòng can đảm ông có cần để thành công.

Chúng ta cũng có thể tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống nữa đấy. Hãy tìm kiếm các cơ hội nơi bạn sinh sống hoặc làm việc để biết cách Đức Chúa Trời có thể sử dụng bạn. Khi ấy, giống như Nê-hê-mi, hãy đến với Đức Chúa Trời trong sự cầu nguyện và nài xin sự can đảm và khôn ngoan để nắm lấy hành động.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét