Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

ĐEM LẠI SỰ VUI MỪNG CHO ĐỨC CHÚA TRỜI



Đem Lại Sự Vui Mừng Cho Đức Chúa Trời

Ngày thứ tám, các ngươi phải có sự nhóm hiệp trọng thể; chớ nên làm một công việc xác thịt nào — Dân số ký 29:35.

Nếu bạn đã từng phấn đấu lo tìm món quà hoàn hảo cho một người thân, bạn có thể liên đới với nổi lo lắng của tôi khi mua cho người vợ tuyệt vời của tôi một món quà kỷ niệm. Tôi muốn mua cho nàng thứ gì đó mà nàng sẽ ưa thích và trân trọng. Đồng thời, tôi biết rằng khẩu vị của tôi không nhất thiết phải giống như khẩu vị của riêng nàng. Khi chúng ta mua các món quà cho những người thân yêu, chúng ta thường lo rằng họ sẽ nhận lãnh với một nụ cười như là một nụ cười lịch sự. Nhưng rồi có những lúc khi ánh mắt rực sáng lên, và sự vui mừng là không thể nhầm lẫn được.

Chỉn khi những người thân yêu của chúng ta thưởng thức cách chân thành các món quà mà chúng ta mua sắm cho họ, chúng ta có thể vui mừng khi trao nó cho họ.

Cũng một thể ấy đối với Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta kho báu vĩ đại nhất của Ngài khi Ngài ban Kinh Thánh cho thế gian. Tuy nhiên, nếu chúng ta nhận lãnh nó với cảm ơn hâm hẩm, điều đó mang lại sự buồn rầu cho Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, khi chúng ta thành thật thưởng thức và yêu mến Kinh Torah, điều đó mang lại sự vui mừng lớn cho Cha Thiên Thượng của chúng ta. Ngay sau lễ Sukkot, chúng ta cử hành lễ Simchat Torah, theo nghĩa đen là “niềm vui của Kinh Torah”. Chúng ta nhảy múa và ca hát suốt đêm để tưởng niệm Lời của Đức Chúa Trời.

Có một câu chuyện Do Thái rất xưa về những gì đã xảy ra trên thiên đàng vào buổi sáng sau lễ kỷ niệm Simchat Torah. Khi câu chuyện diễn ra, các thiên sứ hiện ra ca ngợi Đức Chúa Trời cùng với người Do Thái kỷ niệm ngày lễ. Nhưng vào lúc sáng sớm này, những lời cầu nguyện đã bị trì hoãn bởi vì người Do Thái đã kiệt sức vì nhảy múa suốt đêm. Các thiên sứ quyết định thực hiện một số “việc dọn dẹp” trên thiên đàng. Thường thì họ tìm thấy các vật thánh ở trên trời, song lần này họ tìm thấy mấy đôi giày rách nát và te tua hết.

Họ quay sang thiên sứ Mi-ca-ên rồi hỏi Ngài các thứ này đang làm gì ở đó. Thiên sứ giải thích rằng lúc ban đêm, trước khi có nhiều đôi giày bị gãy lúc dân sự nhảy múa từ sự yêu mến dành cho Kinh Torah. Những đôi giày bị gãy tượng trưng cho niềm vui sâu xa của họ khi nhận được Lời của Đức Chúa Trời. Thiên sứ kết luận: “Thường thì tôi kết cho Đức Chúa Trời một mão triều thiên từ các lời cầu nguyện, nhưng hôm nay tôi sẽ tôn vinh Ngài bằng mấy đôi giày rách nát này vì chúng chắc chắn được Ngài yêu quý”.

Tôi muốn khích lệ hết thảy chúng ta nắm lấy sự vui mừng trong Lời của Đức Chúa Trời. Chúng ta hãy dành một phút để suy gẫm về thế giới của chúng ta trông như thế nào nếu Đức Chúa Trời không ban Kinh Thánh cho chúng ta! Thế gian đúng là một chốn tăm tối. Đúng là một thế giới tan vỡ mà chúng ta đang sinh sống trong đó, nếu Đức Chúa Trời không ban Kinh Thánh cho chúng ta. Do vậy, nhiều sự nhầm lẫn sẽ hiện hữu trong cuộc sống của chính chúng ta, và thậm chí tôi không thể tưởng tượng được tình trạng thiếu đạo đức sẽ tràn lan trong xã hội chúng ta. Chúng ta hãy tưởng niệm món quà cao trọng nhất của Đức Chúa Trời. Khi chúng ta tỏ ra sự vui mừng của mình, chúng ta cũng mang lại sự vui vẻ lớn lao cho Đức Chúa Trời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét