Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

TRỞ THÀNH NHÂN VẬT BẮC CẦU NỐI



Trở Thành Nhân Vật Bắc Cầu Nối

Bữa thứ nhất, các ngươi phải lấy trái cây tốt, tàu chà là, nhành cây rậm, và cây dương liễu, rồi vui mừng trong bảy ngày trước mặt Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của các ngươi — Lê-vi ký 23:40

Nhiều năm trước, tôi có đến dự một đám tang diễn ra trong suốt kỳ lễ Sukkot. Vị ra-bi đưa ra bài ca ngợi đào sâu ngay vào một trong những sự dạy phổ biến nhất về bốn thứ mà chúng ta được truyền cho phải mang theo trong kỳ nghỉ: trái cây tốt, là thứ có cả hai: mùi vị và nếm ngon lành, tiêu biểu cho một người đã đạt được sự khôn ngoan từ Kinh Thánh và cũng làm ra nhiều việc lành. Nhành cây rậm, có mùi thơm nhưng không thể ăn được, tiêu biểu cho một người làm nhiều việc lành nhưng không tiếp thu được từ Kinh Thánh. Tàu chà là có thể ăn được nhưng không có mùi vị và do đó tiêu biểu cho một người có sự khôn ngoan song không dính dáng gì đến việc lành. Sau cùng, cây dương liễu, không nếm được hay mùi thơm, tiêu biểu cho một người chẳng có khôn ngoan cũng chẳng có làm lành.

Tôi mong vị ra-bi cứ tiếp tục với sứ điệp điển hình nhằm ngày Sukkot, chúng ta góp bốn thứ lại với nhau để tỏ ra rằng các loại người đều quan trọng và bình đẳng trước mặt Đức Chúa Trời. Đó là một ngày lễ hiệp một và tán thưởng lẫn nhau. Tuy nhiên, vị ra-bi không tiếp tục sứ điệp của ông theo cách đó. Thay vì thế, ông lưu ý rằng có yếu tố thứ năm trong bốn thứ đó. Có những mối quan hệ ràng buộc họ lại với nhau. Vị ra-bi giải thích rằng điều này tiêu biểu cho một loại người thứ năm – một người mang các loại người kia lại với nhau. Người quá cố là một người như vậy, và sự dạy này là một sự tưởng nhớ đẹp đẽ đối với ký ức của người ấy.

Bài học đó luôn ở bên tôi, và nó đã trở thành động lực trong chính cuộc đời tôi. Có nhiều loại người trong thế gian này, và cùng với nhau chúng ta có thể hoàn thành những điều kỳ diệu; tuy nhiên, ai đó cần phải là người mang các loại người khác nhau lại cùng với nhau. Chính sứ mệnh của đời tôi phải trở thành người bắc cầu nối giữa Cơ đốc nhân và người Do Thái hầu cho chúng ta có ích với nhau và hiệp các thế lực lại để làm việc vì cớ các giá trị được san sẻ trong chúng ta. Kết quả là những ơn phước lạ lùng cho hết thảy chúng ta, và cùng với nhau, chúng ta đã đóng góp nhiều cho các mục đích của Đức Chúa Trời hơn là tôi có thể hình dung được.

Hết thảy chúng ta đều có thể và sẽ hình dung được vai trò của “phần thứ năm trong bốn thứ ấy”. Vô luận bạn thuộc tuýp người nào, ai nấy đều cần phải đảm nhận vai trò đem mọi người lại với nhau. Dù bạn là ai đi nữa, bạn làm gì hay bạn hiểu biết như thế nào; mọi người đều có khả năng yêu thương tha nhân, tôn trọng mọi người và dạy dỗ người khác làm theo y như vậy.

Hết thảy chúng ta đều có thể trở thành nhân vật bắc cầu nối. Nguyện lời lẽ của Thi Thiên 133:1 sẽ được ứng nghiệm qua đời sống của chúng ta trong năm sắp tới — Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp thay!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét