Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

MÃO TRIỀU THIÊN CỦA SỰ CẦU NGUYỆN



Mão Triều Thiên Của Sự Cầu Nguyện

trong ngày gian truân hãy kêu cầu cùng ta: Ta sẽ giải cứu ngươi, và ngươi sẽ ngợi khen ta — Thi thiên 50:15

Nếu bạn đã từng xin trợ giúp, bạn biết rằng đó không phải là việc dễ dàng để làm. Chúng ta lo lắng về việc làm phiền người khác với các nan đề của chúng ta. Chúng ta e ngại về việc trở thành gánh nặng. Khi nói đến con người, chúng ta càng xin giúp đỡ, chúng ta càng trở nên gánh nặng nhiều hơn. Tuy nhiên, khi đến với Đức Chúa Trời, điều ngược lại là đúng.

Chúng ta càng nài xin sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời, chúng ta càng vui thích nơi Ngài. Bậc thánh hiền Do Thái nói theo cách này về sự ấy: “Đấng Thánh, Ngài đáng chúc phước thay, đã tạo một mão triều thiên cho chính Ngài từ những lời cầu nguyện của Y-sơ-ra-ên”. Một vị vua được tôn vinh bởi vương miện của mình; nó làm tăng thêm quyền lực của ông ta. Cũng một thể ấy, những lời cầu nguyện của chúng ta, dù thấp kém, thêm vào sự vinh hiển của Vương quốc Đức Chúa Trời.

Kể từ buổi bình minh của thời gian, Đức Chúa Trời đã mong muốn những lời cầu nguyện của chúng ta. Kinh Thánh dạy chúng ta rằng vào ngày thứ sáu của sự sáng tạo, ngay trước khi dựng nên con người, “. . . chưa có một cây nhỏ nào mọc ngoài đồng, và cũng chưa có một ngọn cỏ nào mọc ngoài ruộng, vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời chưa có cho mưa xuống trên đất, và cũng chẳng có một người nào cày cấy đất nữa (Sáng thế ký 2:5).

Mặc dù thực vật đã được dựng nên vào ngày thứ ba của sự sáng tạo, chúng hãy còn ẩn dưới lòng đất. Đức Chúa Trời chưa ban mưa xuống để làm cho cây cối mọc lên. Tại sao chứ? Bởi vì “chẳng có một người nào cày cấy đất nữa”. Con người chưa được dựng nên. Không có một người nào tán thưởng cơn mưa và chẳng có ai cầu nguyện xin mưa xuống. Đức Chúa Trời đợi cho đến khi A-đam được dựng nên để ông xin cho mưa xuống và rồi Đức Chúa Trời ban mưa xuống dồi dào.

Giờ đây, Đức Chúa Trời có thể cho mưa xuống vào ngày thứ ba. Đức Chúa Trời có thể đưa A-đam và Ê-va vào một thế giới hoàn hảo. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời mong muốn một việc thậm chí còn lớn lao hơn: sự hoàn hảo của con người, và Ngài biết rõ những hữu thể con người công bình có thể nổi bật lên bằng cách có một mối quan hệ với Ngài. Qua sự cầu nguyện, mối quan hệ đó được sinh ra và được trưởng dưỡng suốt cả một đời.

Trong Thi Thiên 50, Đức Chúa Trời ban ra một lời mời trực tiếp phải cầu nguyện cho Ngài trong những lúc có cần: trong ngày gian truân hãy kêu cầu cùng ta: Ta sẽ giải cứu ngươi, và ngươi sẽ ngợi khen ta. Đức Chúa Trời muốn chúng ta xây dựng một mối quan hệ với Ngài.

Hôm nay, hãy cầu nguyện với Đức Chúa Trời không những một lần, mà là suốt cả ngày. Bằng cách này, Đức Chúa Trời sẽ giải cứu chúng ta khỏi những rối rắm đang khi chúng ta đem sự vinh hiển lại cho Vương quốc của Ngài.



1 nhận xét:

  1. Blog này và blog chamngonsalomon.blogspot.com có mấy bài viết hay quá, ko biết chú Danh là ai, không biết có phải là ms ko, con cảm ơn ơn chú đã cho con có cơ hội được đọc những nội dung này.

    Trả lờiXóa