Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

THEO LÒNG ĐỨC CHÚA TRỜI



Theo Lòng Đức Chúa Trời

Đức Giê-hô-va ôi! buổi sáng Ngài sẽ nghe tiếng tôi; Buổi sáng tôi sẽ trình bày duyên cớ tôi trước mặt Ngài, và trông đợi — Thi thiên 5:3

Một trong những điều tôi luôn ngưỡng mộ về Vua David là mối quan hệ mật thiết của ông với Đức Chúa Trời. Bất chấp nhiều thất bại của ông — tà dâm, giết người, bất khả kỷ luật con cái của ông — David vẫn giữ luôn mối liên kết mật thiết với Đức Chúa Trời xuyên suốt cuộc đời của ông. Thực vậy, Đức Chúa Trời đã gọi Ngài “một người theo lòng Ngài” (I Sa-mu-ên 13:14; Công Vụ các Sứ Đồ 13:22). Làm sao David kiếm được một sự đánh giá cao như thế từ Đức Chúa Trời chứ?

Tôi tin một số câu trả lời nằm trong mấy câu mở đầu của Thi thiên 5. Được viết ra trong thời kỳ khó khăn trong cuộc sống của David, khi ông bị kẻ thù bao vây và làm cho đau khổ, Thi thiên này tìm thấy David đang nài xin với Đức Chúa Trời "lắng nghe tai nghe lời tôi”; “Xem xét sự suy gẫm tôi”; “xin hãy nghe tiếng kêu của tôi” (Thi Thiên 5:1-2). Khi ông nài xin như thế, David tái khẳng định Đức Chúa Trời là Vua của mình, Đấng duy nhất mà mà ông cầu xin. David tỏ ra thái độ nương cậy hoàn toàn của mình và tin tưởng nơi Đức Chúa Trời. David biết rõ không chút nghi ngờ rằng chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể giúp đỡ cho ông mà thôi.

Sự tin cậy của ông được tỏ ra thêm trong câu 3, khi ông viết: Đức Giê-hô-va ôi! buổi sáng Ngài sẽ nghe tiếng tôi; Buổi sáng tôi sẽ trình bày duyên cớ tôi trước mặt Ngài, và trông đợi. Chúng ta nhìn thấy hai bài học quan trọng ở đây. Thứ nhứt, David khẫn nguyện mong đợi Đức Chúa Trời đáp lời ông. Đối với David, việc cầu nguyện không phải là suy nghĩ mơ hồ hay tập tành hư không. Đây là một sự trao đổi thực sự giữa David và Đức Chúa Trời bắt nguồn từ tình cảm và sự trung thành hỗ tương. David đã tin rằng Đức Chúa Trời sẽ lắng nghe những lời cầu xin chân thành của ông và đáp lời ông.

Sau cùng, chúng ta nhìn thấy David bền đỗ biệt riêng thì giờ cầu nguyện với Đức Chúa Trời. Câu 3 được dịch là “buổi sáng” trong phiên bản New Living; trong bản New King James, câu này bắt đầu "Ban sáng Ngài sẽ nghe thấy tiếng tôi". Sự cầu nguyện được dệt vào thói quen hàng ngày của David; đó không phải là lần diễn ra đâu đó trong một thời gian. David thường xuyên tìm thấy thì giờ để đặt mọi lời cầu xin của mình trước mặt Đức Chúa Trời.

Bạn có muốn được biết đến như một người theo lòng Đức Chúa Trời không? Tôi nghĩ chúng ta sẽ mong muốn khi chúng ta công nhận Đức Chúa Trời là sự vùa giúp và là Vua của chúng ta, khi chúng ta đến với Ngài trong sự nương cậy và kỳ vọng hoàn toàn, và khi chúng ta dành thì giờ ra với Ngài làm một phần trong thói quen hàng ngày của chúng ta.

Hãy khởi sự hôm nay và cầu xin như David đã nài nĩ: "Hỡi Vua tôi, Đức Chúa Trời tôi, xin hãy nghe tiếng kêu của tôi, vì tôi cầu nguyện cùng Chúa” (câu 2).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét