Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

HÃY XIN SẼ ĐƯỢC



Hãy Xin, Sẽ Được

Giữa ngươi chẳng nên có thần lạ nào, ngươi cũng chẳng nên thờ lạy thần kẻ ngoại. Ta là Giê-hô-va, Đức Chúa Trời ngươi, Đấng đã đem ngươi lên khỏi xứ Ê-díp-tô: Hãy hả hoác miệng ngươi ra, thì ta sẽ làm đầy dẫy nó — Thi thiên 81:9-10

Câu chuyện có thật: Một người bạn của tôi cảm thấy chùng xuống một ngày kia, khi cô ấy có một sự gặp gỡ với một con người khiến bạn cảm thấy như bạn đã thực sự trao đổi với một sứ giả đến từ Đức Chúa Trời. Cô đang đổ đầy xăng cho xe mình ở một trạm xăng mà hầu như cô chưa bao giờ đến đấy khi một kẻ vô gia cư tên là Daniel đến gần cô.

Daniel trao cho cô một bông hồng mà anh ta đã làm từ những chiếc lá cọ mà anh đang mang trên lưng rồi nói: “Nếu cô có một đô la, tôi sẽ tán thưởng nó. Nếu cô không có vì cô chỉ sử dụng thẻ tín dụng thì không sao, nó là của cô”. Bạn tôi không có đồng đô la đó, nên cô ấy lấy ra tờ 20$US rồi gấp lại để anh ta không thấy nó là bao nhiêu. Bằng cách nào đó, thậm chí gấp lại, Daniel biết rằng đó là hơn một đô la.

Anh ta nói: “Cô biết đấy, Đấng Toàn Năng quan phòng đến các nhu cầu của tôi. Tôi không hề xin cho các nhu cần của mình, nhưng nếu tôi cần thứ chi đó thì tôi phải xin. Hôm nay tôi xin có chỗ để tắm rửa và có chỗ để ngủ nghỉ, bởi vì tối qua tôi chẳng có thứ nào hết. Và rồi Ngài sai tôi đến gặp cô”.

Trong Thi Thiên 81, các câu 9-10, Vua David chia sẻ với chúng ta bí quyết để nhận được những gì chúng ta mong muốn. Những câu này có thể được chia thành ba ý chính. Thứ nhất, "Giữa ngươi chẳng nên có thần lạ nào …”. Đừng nghĩ rằng bất cứ gì hoặc bất cứ ai trên đời này có thể giúp bạn giống Đức Chúa Trời có thể giúp. Đừng thờ phượng tiền bạc hoặc con người vì dường như họ đang vận hành mọi thứ. Không một thứ gì và không có ai toàn năng hơn Đức Chúa Trời.

Thứ hai, “Ta là Giê-hô-va, Đức Chúa Trời ngươi, Đấng đã đem ngươi lên khỏi xứ Ê-díp-tô”. Không những Đức Giê-hô-va là nguồn toàn năng nhất trong vũ trụ, mà Ngài còn sẵn sàng và vận dụng quyền phép của Ngài vì ích cho bạn. Giống như Ngài đã giải cứu dân Do Thái ra khỏi Ai Cập, Ngài có thể và sẽ giúp bạn ra khỏi nữa.

Sau cùng, “Hãy hả hoác miệng ngươi ra, thì ta sẽ làm đầy dẫy nó. Một khi bạn đặt đức tin nơi Đức Chúa Trời, mọi sự bạn phải làm là hả hoác miệng mình ra trong sự cầu nguyện và xin Ngài ban cho điều bạn mong muốn. Và nếu những gì bạn xin là vì ích tốt nhất của bạn, Ngài sẽ làm đầy dẫy lời cầu xin của bạn với sự vui mừng và tình yêu thương chính xác đúng thì.

Đức Chúa Trời muốn nghe những lời cầu nguyện của chúng ta. Tất nhiên Ngài biết chúng ta cần gì và muốn gì, nhưng khi chúng ta cầu xin Ngài về nhu cần đó, chúng ta nhận ra rằng Ngài là nguồn của mọi sự. Một khi chúng ta làm theo điều đó, chúng ta trở nên xứng đáng với lời cầu xin của chúng ta.

Vì vậy, hãy xin đi. Không có gì quá lớn hay quá nhỏ. Và nguyện chúng ta được phước, giống như Daniel, để nhận biết đâu là nhu cần thực sự và mong muốn thực sự.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét