Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

LỜI CẦU NGUYỆN CHỮA LÀNH THẾ GIAN



Lời Cầu Nguyện Chữa Lành Thế Gian

Hãy cầu hòa bình cho Giê-ru-sa-lem; Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh — Thi thiên 122:6.

Hãy cầu hòa bình cho Giê-ru-sa-lem” là một trong những câu nói nổi tiếng nhất từ sách Thi thiên. Nó đã được chuyển thành bài ca; đây là lời cầu nguyện của hàng triệu người trên khắp thế giới. Hầu hết chúng ta đều hiểu chưa đúng lắm về Giê-ru-sa-lem – danh xưng đó ra từ chữ shalom, hòa bình cần những lời cầu nguyện của chúng ta về sự hoà bình đã lẩn tránh nó trong hơn hai ngàn năm qua. Tuy nhiên, cái điều mà nhiều người trong chúng ta không nhận ra, ấy là khi chúng ta cầu thay cho Giê-ru-sa-lem, về cơ bản chúng ta đang cầu thay cho bản thân mình.

Người ta nói rằng bất cứ điều gì xảy ra ở Israel sẽ quyết định số phận của thế giới. Israel là một xứ nhỏ hơn tiểu bang New Jersey với dân số dưới 0,2% nhân loại, nhưng Israel vẫn tiếp tục tạo ra các tiêu đề hàng đầu thế giới mỗi ngày. Sở dĩ như thế là vì Israel là tâm điểm của cuộc chiến giữa thiện và ác, hòa bình và khủng bố. Vì vậy, bất cứ điều gì xảy ra ở Jerusalem đều nhất định tác động đến phần còn lại của thế giới.

Nói về mặt thuộc linh, điều này có ý nghĩa rất trọn vẹn. Truyền khẩu Do Thái dạy rằng khi Đức Chúa Trời dựng nên thế gian, sự sáng tạo đã bắt đầu tại Giê-ru-sa-lem. Đây là chỗ mà muôn vật bắt đầu, và đó cũng là nơi mà mọi sự sẽ kết thúc. Núi Mô-ri-a ở Giê-ru-sa-lem là nơi mà Gia-cốp gọi là “nhà của Đức Chúa Trời. . . cửa trời” (Sáng thế ký 28:17). Bậc thánh hiền Do Thái mô tả Giê-ru-sa-lem là trọng tâm của thế giới — và là một thân thể chỉ khỏe mạnh y như trái tim của nó.

Đây là lý do tại sao lời lẽ tiếp theo trong câu 6 của Thi-thiên 122 là: “Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh. Người nào yêu mến Giê-ru-sa-lem và cầu nguyện cho hòa bình của nó, mang lại bình an và thới thạnh giáng trên bản thân họ. Chỉn khi Jerusalem được an toàn thì chúng ta mới có thể hy vọng tìm được sự thới thạnh cho bản thân mình.

Hôm nay, bạn đã cầu nguyện cho hòa bình của Jerusalem chưa? Tôi không thể nghĩ ra lời cầu nguyện nào quan trọng hơn. Xin cầu thay cho Giê-ru-sa-lem hôm nay và từng ngày, bởi vì nếu chúng ta có thể chữa lành trái tim của thế giới, phần còn lại của thân thể sẽ theo sau. Hãy chữa lành Jerusalem, thì chúng ta sẽ chữa lành cả thế giới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét