Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

THẬT TỐT ĐẸP THAY!


Thật Tốt Đẹp Thay
Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp thay! — Thi thiên 133:1

Trong phim hoạt hình Peanuts, Lucy đe dọa bằng cái nắm tay của cô, yêu cầu Linus đổi kênh truyền hình, Linus hỏi: "Điều gì khiến bạn nghĩ mình có thể bước vào đây và tiếp quản?" Lucy nói: “Năm ngón tay này, cá nhân chúng chẳng là gì cả, nhưng khi tôi cung tay lại thành cái nắm tay, chúng tạo thành một thứ vũ khí khủng khiếp lắm đấy". Linus, bị đánh bại, đáp: "Bạn muốn kênh nào?" Khi ấy, anh nhìn vào mấy ngón tay của mình rồi nói: "Sao tụi bay không cung tay lại giống như thế chứ?"

Thật vậy, khi mọi thứ hay mọi người đến với nhau, họ mạnh hơn rất nhiều so với bản thân họ. Cá nhân bông tuyết là vô quyền, thậm chí mỏng mảnh nữa, nhưng chỉ cần nhìn vào những gì chúng có thể làm khi chúng dính lại với nhau!

Quyền lực và sức mạnh không những là những thứ tích cực duy nhất có được là do sự hiệp một. Khi mọi người gắn bó với nhau, chúng ta có khả năng tạo ra những việc mới và khám phá ra những phương chữa lành mới. Chúng ta có thể làm cho một đời sống ra tốt hơn để mọi người có thể thưởng thức. Đây là những gì tác giả Thi thiên muốn nói khi ông viết: Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp thay! Không những ở đây vắng đi sự đấu tranh làm cho cuộc sống ra “tốt đẹp thay” khi dân sự của Đức Chúa Trời cùng sống với nhau – chính sự hiện diện của sự đổi mới và khả năng tuyệt vời kết quả khi mọi người giùm giúp nhau, làm việc và sống cùng nhau, rồi tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Bậc thánh hiền Do Thái chỉ ra một sự thay đổi rất quan trọng đang xảy ra trong Kinh thánh khi mô tả con cái Y-sơ-ra-ên tại Núi Si-nai. Câu Kinh Thánh chỉ đơn giản nói:Từ Rê-phi-đim ra đi, đến nơi đồng vắng Si-na-i, đóng trại tại đó, đối diện cùng núi” (Xuất Ê-díp-tô Ký 19:2).

Tuy nhiên, trong nguyên ngữ Hy-bá-lai, công nhận rằng Kinh thánh thay đổi từ việc nói về dân Do Thái ở số nhiều và thay vì thế mô tả họ theo ngữ pháp như một đơn vị số ít thì quá dễ dàng. Như bậc thánh hiền giải thích, sở dĩ như vậy là vì khi dân Do Thái ở chân núi Si-nai, thì giống như thể họ tỏ ra “một tấm lòng và một linh hồn”. Họ đã sát nhập thành một đơn vị. Vì cớ sự hiệp một này mà họ xứng đáng nhận lãnh sự mặc khải của Đức Chúa Trời và sự ban cho Mười Điều Răn.

Nếu sự hiệp một của dân Y-sơ-ra-ên trong thời xa xưa có thể đem Đức Chúa Trời xuống đất, hãy tưởng tượng điều chi sẽ xảy ra khi dân sự của Đức Chúa Trời đến với nhau trong thời đại chúng ta!

Ở đây tại Hội Thông Công, chúng ta kỷ niệm sự hiệp một giữa người Do Thái và Cơ đốc nhân, tất cả đều dự phần vào cùng một tình yêu với Đức Chúa Trời, Kinh Thánh và Israel. Chúng ta làm việc cùng nhau không mệt mỏi để chu toàn các mục đích của Đức Chúa Trời. Hãy hiệp cùng chúng tôi trong công tác thánh của chúng ta và cùng nhau chúng ta sẽ nhìn thấy tận mắt mình: “Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp thay!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét