Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

TRONG CÁC MÙA HẠN HÁN


Trong Các Mùa Hạn Hán
Phước thay cho người mà Chúa đã chọn và khiến đến gần, đặng ở nơi hành lang Chúa: Chúng tôi sẽ được no nê vật tốt lành của nhà Chúa, là đền thánh của Ngài — Thi thiên 65:4

Tôi sẽ không bao giờ quên ngày tôi đến với Bức tường phía Tây để cầu nguyện vào giữa mùa đông khô khốc. Ở Israel, nếu trời không mưa vào mùa đông thì trời sẽ không mưa chi hết. Chúng ta có một mùa mưa, và chúng ta phải dựa vào lượng mưa xuống trong suốt thời gian đó vì cớ nước rất có giá trị cho cả năm. Mùa đông khô cằn đó, mọi người bắt đầu hoảng sợ. Khi tôi đến gần bức tường, tôi thấy một cụ già mặc áo choàng đang nhìn lên trời mà cầu nguyện. Cụ hét lên từ "Geshem", có nghĩa là "mưa" thật là nhiều lần, đầy dẫy với cảm xúc mãnh liệt. Ngày hôm sau trời bắt đầu mưa cả ba ngày liền!

Theo bậc thánh hiền Do Thái, David đã sáng tác Thi thiên 65 trong một thời gian hạn hán khác trong xứ Israel. Thi thiên là lời cầu nguyện xin có mưa xuống và được đọc ngay cả hôm nay khi chúng ta thiếu mưa ở Israel. Đức Chúa Trời đã ban cho người Do Thái một vùng đất tuyệt vời; tuy nhiên, đó là vùng đất dễ bị hạn hán. Tại sao Đức Chúa Trời lại chọn một vùng đất như thế cho tuyển dân của Ngài chứ?

Trong Phục truyền luật lệ ký 11:10–14, Đức Chúa Trời giải thích bản chất xứ sở Y-sơ-ra-ên cho dân sự Israel biết. Ngài phán:nhưng xứ các ngươi sẽ đi vào nhận lấy đó…”. Ở Ai Cập, họ không phải lo về mưa. Sông Ni-lơ sẽ tưới đất thường xuyên và vì vậy luôn có một lượng nước dồi dào. là một xứ có núi và trũng, nhờ mưa trời mà được thấm tưới”. Y-sơ-ra-ên là vùng đất được một mình Đức Chúa Trời tưới trực tiếp.Vậy, nếu các ngươi chăm chỉ nghe các điều răn ta truyền cho các ngươi ngày nay, … thì ta sẽ cho mưa mùa thu và mưa mùa xuân xuống thuận thì tại trong xứ các ngươi. Mưa của Israel nương vào mọi hành động và lời cầu nguyện của dân sự.

Khi không có mưa và trời hạn hán, mọi người đều ngước lên trời. Và đấy chính xác là cách thức Đức Chúa Trời mong muốn. Đức Chúa Trời muốn có một mối quan hệ với chúng ta. Đôi khi, hạn hán là cách Ngài kêu gọi chúng ta chú ý đến Ngài. Đến cuối cùng, sự rủa sã của cơn hạn hán sẽ là một nguồn ơn phước lớn lao nhất khi nó đưa chúng ta đến gần với Đức Chúa Trời hơn bao giờ hết.

Trong Thi-thiên 65, Đa-vít đã viết: Phước thay cho người mà Chúa đã chọn và khiến đến gần, đặng ở nơi hành lang Chúa”. Đôi khi Đức Chúa Trời bày ra và ban cho chúng ta một cơn hạn hán trong cuộc sống của chúng ta. Có thể đó là cơn hạn hán về tài chánh hoặc hạn hán trong các mối quan hệ hay về sức khỏe của chúng ta. Nhưng khi Đức Chúa Trời chọn chúng ta vì một cơn hạn hán, sở dĩ như vậy là vì Ngài sẽ đem chúng ta đến gần Ngài hơn. Một khi chúng ta đến gần Đức Chúa Trời, chúng ta có thể phá vỡ cơn hạn hán và Ngài sẽ nhuần gội chúng ta với cơn mưa dư dật các phước lành.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét