Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

VŨ KHI CHẲNG CÓ GÌ BÍ MẬT CỦA ISRAEL!



Vũ Khí Chẳng Có Gì Bí Mật Của Israel
Khi loài người dấy nghịch chúng ta, khi cơn giận họ nổi lên cùng chúng ta, nếu Đức Giê-hô-va không binh vực chúng ta, ắt chúng nó đã nuốt sống chúng ta rồi — Thi thiên 124:2–3

Israel chỉ có 1/800 kích thước của thế giới Ả Rập, hầu hết trong số đó cứ nhắm vào việc tiêu diệt Israel. Bằng mọi sự toan tính tự nhiên, Israel sẽ không tồn tại được. Israel đã biến mất trước khi Israel tuyên bố độc lập. Làm sao một quốc gia nhỏ bé như vậy cứ sống còn ở giữa nhiều kẻ thù của mình như vậy được chứ? Sự thể giống như Đa-ni-ên ở trong hang sư tử vậy!

Sự thật cho thấy rằng Israel đã biến mất từ ​​lâu, với tất cả các quốc gia khác trên thế giới đã đến rồi đi, đã dấy lên rồi té ngã. Không có quốc gia nào khác trên đất bị trục xuất khỏi chính quê hương của mình và rồi cứ tồn tại để trở về đó. Và Israel đã làm điều đó những hai lần — một lần vào năm 538TC, rồi sau đó một lần nữa, hơn 2.000 năm sau vào năm 1948. Israel là một phép lạ to lớn!

Vào năm 1898, từ lâu trước khi phép lạ tái sinh của Y-sơ-ra-ên trở thành hiện thực, Mark Twain đã lúng túng trước cảnh dân Do Thái thậm chí có thể sống còn được. Ông viết như vầy: “Người Hy Lạp và người La Mã . . . đã biến mất; dân khác đã nổi lên và cầm lấy ngọn đuốc của họ một thời gian nhưng rồi ngọn đuốc ấy không còn nữa . . . dân Do thái đã nhìn thấy tất cả họ, sống với hết thảy họ . . . mọi thứ đều ngã chết nhưng dân Do Thái . . . Bí quyết bất tử của họ là gì chứ?”

Bí quyết bất tử của dân Do Thái thực sự chẳng có gì bí mật cả. Đức Chúa Trời nói rất rõ ràng rằng Ngài sẽ bảo tồn dân Do Thái và đem họ trở về lại Israel. Đây chỉ là một trường hợp: Đức Giê-hô-va phán: Vì ta ở cùng ngươi đặng giải cứu ngươi. Ta sẽ diệt hết các nước mà ta đã làm cho ngươi tan lạc trong đó, nhưng ngươi, thì ta không diệt hết (Giê-rê-mi 30:11).

Trong Thi Thiên 124, tác giả Thi thiên viết về vũ khí bí mật của Israel: Đức Chúa Trời! Tác giả Thi thiên viết: Khi loài người dấy nghịch chúng ta, khi cơn giận họ nổi lên cùng chúng ta, nếu Đức Giê-hô-va không binh vực chúng ta, ắt chúng nó đã nuốt sống chúng ta rồi”. Trong từng thế hệ, ai đó tìm cách tiêu diệt dân Do Thái, nhưng cứ mỗi lần như thế thì khi âm mưu bị bại đi. Tác giả Thi thiên nói tiếp: "Rập đã dứt, chúng ta bèn thoát khỏi" (câu 7). Ngay khi dân Do Thái dường như bị kẹt bẫy và sắp sửa ​​bị hủy diệt, bẫy đứt ra và dân Do Thái lại được cứu. Đức Chúa Trời bước vào và đấy là lý do tại sao dân Do thái vẫn còn ở đây hôm nay.

Quí bạn ơi, khi bạn cần một sự cảm thúc hoặc khích lệ để tin rằng bất cứ điều gì đều khả thi với Đức Chúa Trời, bạn không cần phải nhìn đâu xa hơn Israel. Nếu Israel có thể vượt qua hết mọi trăn trở, thì bạn cũng một thể ấy. Nếu dân Israel có thể nhận lãnh các phép lạ, thì bạn cũng một thể ấy. Đức Chúa Trời của Israel có thể làm bất cứ việc gì, vì vậy đừng bao giờ mất hy vọng.

Chúng ta biết bí quyết thành công của Israel, và Đức Chúa Trời cũng sẽ trở thành thứ vũ khí bí mật của chúng ta nữa đấy!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét