Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Ở BỀ MẶT SỰ CHỐNG ĐỐI



Ở Bề Mặt Sự Chống Đối

Tôi bèn đáp với chúng nó rằng: Đức Chúa của các từng trời sẽ ban cho chúng ta sự hanh thông; vì vậy, chúng ta, là tôi tớ Ngài, sẽ chổi dậy và xây sửa lại; nhưng các ngươi không có phần, hoặc phép, hoặc kỷ niệm trong Giê-ru-sa-lem— Nê-hê-mi 2:20

Khi tôi bắt đầu công việc tạo ra một tổ chức dành cho việc bắc những cây cầu hiểu biết giữa Cơ đốc nhân và người Do Thái, những người dân ngày nay nhanh chóng nổi lên: “Sao ông dám làm chuyện này?” “Việc này sẽ không có hiệu quả đâu”. “Làm sao có ai đó sửa chữa hai ngàn năm của sự thù địch và bất hòa giữa hai nhóm người này?”

Nếu tôi đã nghe theo những kẻ gièm pha tôi, Hội Thông Công Quốc tế Cơ đốc nhân và người Do Thái [International Fellowship of Christians and Jews] sẽ chưa bao giờ được sinh ra. Nhưng tôi tin một tổ chức mà nhiệm vụ của nó là giúpanh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp thay! (Thi Thiên 133:1) đang lần theo tấm lòng của Đức Chúa Trời, xin Ngài sẽ hướng dẫn tôi và ban cho tôi thành công. Và Ngài đã làm như thế!

Chắc chắn Nê-hê-mi cũng phải đối mặt với những kẻ gièm pha của mình nữa. Ngay cả trước khi ông khởi sự tái thiết các bức tường đổ nát của thành Jerusalem, những kẻ chỉ trích ông đã chế giễu: "Ông đang làm gì vậy? . . . Có phải ông nổi loạn nghịch cùng nhà vua không?” Bất chấp sự nhạo báng của họ, Nê-hê-mi vẫn giữ lấy sự kiên quyết. Hãy nhìn vào câu trả lời của ông: “Đức Chúa của các từng trời sẽ ban cho chúng ta sự hanh thông”.

Thật không may, kẻ thù của Nê-hê-mi đã làm nhiều hơn là chỉ có đe dọa dân sự với lời nói. Họ bắt đầu tấn công dân sự khi họ làm việc trên các bức tường. Thay vì thối lui trong tuyệt vọng, trước tiên Nê-hê-mi cầu nguyện với Đức Chúa Trời xin bảo hộ rồi sau đó đã hành động cắt lính gát và vũ trang cho dân sự phòng thủ.

Cầu nguyện và hành động, cầu nguyện và hành động. Có phải bạn đang nhìn thấy một khuôn mẫu ở đây? Giống như ông đã có khi kiến ​​nghị nhà vua để được sự ưu ái, Nê-hê-mi tin cậy Đức Chúa Trời bảo hộ ông trong khi ông vẫn tập trung vào mục tiêu của mình: lo tái thiết các bức tường của thành Jerusalem. Nê-hê-mi đã quyết định tuân theo chương trình của Đức Giê-hô-va, vô luận công việc khó khăn dường nào đối với ông và dân sự của ông.

Chống đối có thể gây chết chóc cho bất kỳ chương trình nào. Nó có thể gây ra nản chí và tuyệt vọng. Thậm chí nó có thể làm cho chúng ta phải thối lui nếu chúng ta cho phép nó làm cho chúng ta phải lệch ra khỏi mục tiêu của mình. Khi bạn đối mặt với những lời chỉ trích vì làm những gì bạn biết là đúng đắn, hãy nhớ đến Nê-hê-mi. Hãy từ chối đừng trả lời những người gièm pha kia một câu nào hết hoặc trở lòng chán nản. Hãy hướng đến Đức Chúa Trời trong lời cầu nguyện và trình cho Ngài biết bạn cảm thấy như thế nào!

Hãy nhớ, Đức Chúa Trời hứa rằng Ngài sẽ ở cùng bạn. Và khi bạn làm việc trong danh của Ngài, Đức Chúa Trời sẽ ban thưởng cho đức tin của bạn — giống như Ngài đã thưởng cho Nê-hê-mi vậy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét