Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

HY VỌNG MỘT NGÀY MAI TỐT ĐẸP HƠN





Vì Đức Giê-hô-va vạn quân, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, phán như vầy: Người ta sẽ còn mua nhà, ruộng, và vườn nho trong đất nầy — Giê-rê-mi 32:15

Có những lúc trong cuộc sống, khi chúng ta “đứng trên núi”. Chúng ta đã trèo lên tới đỉnh, chúng ta cảm thấy đang ở trên cao điểm của thế giới, tràn đầy niềm vui và cảm hứng. Ngược lại, câu Kinh Thánh của chúng ta trong sách Giê-rê-mi bắt đầu với vị tiên tri ở dưới hầm tối nhà tù. Giê-rê-mi đã nói tiên tri về sự sụp đổ của Y-sơ-ra-ên trước người Ba-by-lôn. Vua Sê-đê-kia của Y-sơ-ra-ên không màng gì đến sứ điệp đó, nên ông ta đã quăng Giê-rê-mi vào ngục. Ở đó, bị hạn chế và bị kềm hãm, Giê-rê-mi nhận được một lời tiên tri đáng ngạc nhiên nhất.

Đức Chúa Trời đã dặn dò Giê-rê-mi cứ mua đất ở Israel, đặc biệt là đồng ruộng ở một nơi gọi là A-na-tốt đã từng thuộc sở hữu của người bà con của Giê-rê-mi. Người bà con đã rơi vào thời kỳ khó khăn và buộc phải bán đất, vì thế ông ta đến gặp Giê-rê-mi, như Đức Chúa Trời đã báo trước, và yêu cầu Giê-rê-mi mua nó. Như Đức Chúa Trời đã truyền cho ông, Giê-rê-mi đã mua miếng ruộng đó và có đóng ấn giao dịch và bảo quản hẳn hòi.

Từ nhận định của một người ngoài cuộc, giao dịch này dường như là một điều rất dại dột cho Giê-rê-mi phải thực hiện. Ở đây, ông đang bị ở tù không có chút hy vọng nào được thả ra, và ông mua miếng đất đâu đó mà ông chưa hề thấy. Trên hết, Giê-rê-mi biết rõ rằng Israel sắp bị chinh phục. Ông biết rằng cả nước sẽ bị lưu đày. Tuy nhiên, Giê-rê-mi lại đầu tư vào bất động sản của Israel. Vì Đức Giê-hô-va vạn quân, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, phán như vầy: Người ta sẽ còn mua nhà, ruộng, và vườn nho trong đất nầy”. 

Hành động của Giê-rê-mi là một hành động của đức tin lớn lao và nó dầm thấm hy vọng trong cả Israel. Đức Chúa Trời muốn dân sự của Ngài biết rằng vô luận có những việc xấu xa dường nào đi nữa, tình hình hiện tại không phải là đích đến sau cùng của họ. Mọi thứ sẽ quay trở lại, và Israel sẽ nhìn thấy những ngày tháng tốt đẹp hơn.

Đây là một sứ điệp mạnh mẽ cho chúng ta ngày nay, đặc biệt là đối với những người đang nếm trải những thời điểm đặc biệt đầy thách thức. Đôi khi thời điểm ấy giống như chúng ta bị hạn chế và kềm hãm. Nó có thể là nan đề về sức khỏe, những trăn trở về tài chánh, hoặc một mối quan hệ khó khăn với ai đó trong gia đình. Nhưng Đức Chúa Trời muốn chúng ta biết rằng chúng ta sẽ nhìn thấy những ngày tốt đẹp hơn. Giống như Giê-rê-mi, chúng ta cần phải hoạch định cho một tương lai sáng lạng hơn vì không có một thử thách nào kéo dài cho đến đời đời được, và một ngày mới sẽ ló dạng.

Quí bạn ơi, hôm nay hãy nhận biết rằng các hoàn cảnh hiện tại của chúng ta sẽ thay đổi để được tốt hơn – cả hai: cho chúng ta là những cá nhân và cho nhân loại là một tổng thể. Hãy có đức tin rằng một ngày tốt đẹp hơn đang ló dạng, và, với sự vùa giúp của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ nhìn thấy điều đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét