Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

BỜI TAY ĐỨC CHÚA TRỜI


Bởi Tay Đức Chúa Trời
Chẳng gì tốt cho người hơn là ăn, uống, khiến linh hồn mình hưởng phước của lao khổ mình. Ta xem thấy điều đó cũng bởi tay Đức Chúa Trời mà đến. Vì ai là người được ăn và hưởng sự vui sướng hơn ta? — Truyền đạo 2:24–25

Trong những lời cầu nguyện của người Do thái, chúng ta đọc một cụm từ mà chúng ta thấy thoả lòng bởi “tay Đức Chúa Trời” chớ không phải bởi tay của con người. Ý nghĩa cơ bản của lời cầu nguyện này, ấy là chúng ta không hề phải nương cậy vào ai khác để sống còn. Đó là một lời cầu nguyện xin Đức Chúa Trời tạo nên ra một phương tiện tiếp trợ cho chúng ta mà không làm suy giảm chúng ta hoặc khiến cho chúng ta phải nương vào ý muốn của người khác. Chúng ta đang cầu xin Đức Chúa Trời tỏ ra trong đời sống của chúng ta hầu cho chúng ta có phương tiện để tự hỗ trợ bản thân mình một cách độc lập.

Trong sách Truyền đạo, Vua Solomon viết: Chẳng gì tốt cho người hơn là ăn, uống, khiến linh hồn mình hưởng phước của lao khổ mình. Ta xem thấy điều đó cũng bởi tay Đức Chúa Trời mà đến. Vì ai là người được ăn và hưởng sự vui sướng hơn ta? Trong câu này, Solomon khẳng định rằng mọi sự giàu có đều đến từ tay của Đức Chúa Trời. Ngay cả khi rõ ràng những gì chúng ta kiếm được là kết quả của sự chịu khó làm việc của chúng ta, những ý tưởng tuyệt vời, hoặc sự may mắn của chúng ta nảy ra, sự thật cho thấy rằng đấy là những gì đến từ Đức Chúa Trời. Chính Đức Chúa Trời là Đấng đã dàn dựng sự thành công của chúng ta bằng cách tiếp trợ cho chúng ta sức mạnh, sự khôn ngoan và mọi hoàn cảnh khả thi để việc ấy xảy ra.

Chúng ta cầu xin chúng ta được trưởng dưỡng từ tay của Đức Chúa Trời, và ở đây trong câu gốc trên đây, chúng ta được khích lệ phải nhớ rằng khi chúng ta thành công, thì mọi sự xảy đến bắt nguồn từ Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, khi chúng ta nhìn sâu hơn vào cụm từ "tay Đức Chúa Trời", một bài học quan trọng khác nổi bật lên.

Trong tiếng Hy-bá-lai, chữ "tay Ngài"miyadecha. Một từ Hy-bá-lai tương tự là miyad, có nghĩa là "ngay lập tức". Nối hai từ này lại, các ra-bi dạy rằng trong cuộc sống chúng ta có thể tìm kiếm nhiều thứ miyad, ngay lập tức, hoặc chúng ta có thể cầu xin mọi phước hạnh ra từ miyadecha, từ tay Đức Chúa Trời.

Trong thế giới ngày nay, có nhiều tiếng nói cho chúng ta biết rằng chúng ta cần mọi thứ ngay bây giờ. Chúng ta cần chiếc xe mới ngay bây giờ. Ngôi nhà mới ngay bây giờ. Công nghệ mới nhất ngay bây giờ. Người ta xếp hàng trong nhiều giờ đồng hồ trước khi một chiếc iPhone mới được phát ra hầu cho họ sẽ là người đầu tiên có được nó. Đôi khi, chúng ta muốn có được các hoàn cảnh khác ngay lập tức. Chúng ta muốn tìm một người bạn đời ngay lập tức, có con ngay lập tức, hoặc tìm một công việc mới liền tay.

Tuy nhiên, khi chúng ta nhận được từ tay của Đức Chúa Trời, chúng ta thường không nhận được những gì chúng ta mong muốn ngay lập tức; thay vì thế, chúng ta nhận được điều mong muốn lúc đúng thì. Quá nhiều quá sớm có thể là một lời rủa sã, chớ không phải là một phước lành.

Chúng ta hãy nhớ, khi chúng ta cầu xin đủ thứ trong cuộc sống, hãy xin rằng chúng đến từ “tay Đức Chúa Trời” — đúng cách và đúng thì trọn vẹn — mà chỉ có Ngài mới có thể sắp đặt cách chính xác đấy thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét