Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

VÌ CỚ CƠ HỘI HIỆN LÚC NÀY



Vì Cớ Cơ Hội Hiện Lúc Này

Con trai tôn kính cha mình, đầy tớ tôn kính chủ mình. Vậy nếu ta là cha, nào sự tôn kính thuộc về ta ở đâu? và nếu ta là chủ, nào sự kính sợ ta ở đâu? Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy cùng các ngươi, hỡi các thầy tế lễ khinh dể danh ta! Các ngươi lại nói rằng: Chúng tôi có khinh dể danh Ngài ở đâu? — Ma-la-chi 1:6

Cả hai: người Do-thái và Cơ đốc nhân đều tin vào sự đến của Đấng Mê-si. Hết thảy chúng ta háo hức dự đoán thời điểm đó khi sẽ có hòa bình trên đất và thế gian sẽ tràn ngập sự hiểu biết về Đức Chúa Trời và tình yêu dành cho Đấng Tạo Hóa của chúng ta. Tôi từng nghe một vị ra-bi nổi tiếng nói: “Đấng Mê-si không bị trì hoãn vì hạng người xấu xa trên thế giới. Ngài sẽ không đến vì cớ người lành — người lành là người không làm công việc của họ”.

Chúng ta, là những người biết rõ hơn, phải sống tốt hơn. Nếu chúng ta may mắn đủ để nhìn biết Đức Chúa Trời và nhận biết Lời của Ngài, làm cho thế giới thành ra một nơi tốt đẹp hơn chính là bổn phận của chúng ta.

Trong những câu Kinh Thánh từ Ma-la-chi chương 1, Đức Chúa Trời quở trách Israel, đặc biệt là các thầy tế lễ, trách nhiệm chính của họ là phục vụ Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời cáo buộc các thầy tế lễ đã khinh thường địa vị của họ: Bàn của Đức Giê-hô-va đáng khinh dể (Ma-la-chi 1:7).

Các thầy tế lễ được ban cho một vai trò đặc biệt trong sự phục vụ Đức Chúa Trời và trong việc đưa dân sự của Đức Chúa Trời đến gần Ngài hơn, song họ xem khinh vai trò của họ. Họ không mặc lấy niềm vui trong địa vị của họ và đã làm một công việc chẳng thoả mãn bao lăm. Đúng là một sự sỉ nhục lớn đối với Đức Chúa Trời là Đấng đã ban cho họ những địa vị như thế trong chỗ thứ nhứt.

Tôi được nhắc nhớ đến một câu trong sách Ê-xơ-tê. Như bạn có thể nhớ, Ê-xơ-tê đã được chọn để làm Hoàng hậu xứ Ba-tư và nàng nắm giữ một lượng quyền lực đáng kể. Tuy nhiên, khi cậu Mạc-đô-chê đến gặp nàng và yêu cầu nàng can thiệp vì ích cho dân Do-thái bị kết án tử hình bởi Ha-man độc ác kia, Ê-xơ-tê đã do dự.

Có lẽ nàng sẽ bị giết vì cố gắng thay đổi ý định của nhà vua; có lẽ nàng sẽ mất đi địa vị của mình. Nhưng Mạc-đô-chê nhắc cho nàng nhớ với một câu nói đầy quyền năng nhất từng được viết ra: chẳng phải vì cớ cơ hội hiện lúc nầy mà ngươi được vị hoàng hậu sao? (Ê-xơ-tê 4:14). Nói cách khác: “Nếu Đức Chúa Trời đã đặt ngươi vào một vị trí để lo liệu cho các ý định của Ngài, ngươi phải làm đấy thôi! Có lẽ đấy là lý do tại sao ngươi được trao cho địa vị ấy trong chỗ thứ nhứt!”

Quí bạn ơi, chúng ta là những người nhận biết và yêu mến Kinh Thánh là các tôi tớ của Đức Chúa Trời, các thầy tế lễ của Ngài là những người có khả năng soi sáng thế gian và đưa mọi người đến gần Ngài hơn. Đây là thời điểm và đây là địa điểm. Bất cứ nơi nào Đức Chúa Trời đã đặt để bạn, bạn cần phải phục vụ Ngài trong vai trò đó. Nếu bạn có ảnh hưởng chính trị, hãy sử dụng nó. Nếu bạn có sự giàu có, hãy chia sẻ nó. Nếu bạn có khán giả, hãy nói "vì cớ cơ hội hiện lúc này".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét