Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

CỜ BAY PHẤT PHỚI



Cờ Bay Phất Phới

Dân Y-sơ-ra-ên mỗi người phải đóng trại gần bên ngọn cờ mình, ở dưới bảng hiệu của tông tộc mình, đối ngang nhau vây chung quanh hội mạc — Dân số ký 2:2

Phần Kinh Thánh gồm Dân số ký 1:1–4:20, và Ôsê 2:1–22.

Trong phần Ngũ Kinh tuần này, chúng ta học biết rằng dân Y-sơ-ra-ên được ấn định các địa điểm cụ thể trong trại quân của họ ở xung quanh Đền Tạm nằm ở trung tâm. Chúng ta có thể hiểu dễ dàng ý tưởng mỗi chi phái cần một không gian của riêng mình, và Đức Chúa Trời, trong sự khôn ngoan cả thể của Ngài, đặt mỗi một chi phái trong một không gian phù hợp với vị trí và vai trò thuộc linh của mình trong xứ. Chúng ta cũng học được rằng mỗi chi phái đều có một biểu ngữ hoặc cờ hiệu của chi phái. Đâu là mục đích của lá cờ và lý do tại sao Đức Chúa Trời truyền lịnh mỗi chi phái phải có một lá cờ?

Đối với phần lớn thời gian đã được ghi lại, chúng ta khám phá ra cờ hiệu là một phần của lịch sử. Chúng đã diễu hành với quân đội qua các cuộc chiến, và chúng đã được giương cao lên ở các vùng lãnh thổ đã chiếm được. Chúng phục vụ như một ngọn đèn hiệu của niềm tự hào và quyền sở hữu của các quốc gia đã giương cao chúng. Cờ hiệu thậm chí đã có mặt trên mặt trăng!

Nhưng đâu là nguồn gốc sử dụng cờ hiệu của Israel? Nó không giống như việc sử dụng cờ hiệu của bất kỳ quốc gia nào khác. Bậc thánh hiền Do-thái dạy rằng khi Đức Chúa Trời ban Ngũ Kinh cho dân Y-sơ-ra-ên tại Núi Sinai, có 22.000 thiên thần phục sự có mặt, và mỗi thiên sứ đều mang một lá cờ.

Trong khi chúng ta thừa nhận mình không biết nhiều về các thiên sứ, nhưng có một vài việc mà chúng ta đã được kể cho biết. Một, là không thiên sứ nào có thể có nhiều hơn một nhiệm vụ. Những lá cờ mà các thiên sứ mang tiêu biểu cho mục đích hoặc sứ mệnh đặc biệt của họ. Đây là điều mà dân tộc Do-thái đã nhìn thấy và là điều mà họ mong muốn. Họ muốn một lá cờ cho từng chi phái sẽ xác định bản chất của từng chi phái và mô tả vai trò và sứ mệnh của chi phái ấy giữa vòng dân tộc.

Tính trong sáng của mục đích này là việc mà hết thảy chúng ta có thể liên quan. Một trong những lời cầu nguyện đầy năng quyền nhất mà một người có thể dâng lên là xin Đức Chúa Trời tỏ ra sứ mệnh của mình (nam hay nữ). Vào lúc này hay lúc khác, nhiều người trong chúng ta đã cầu xin Đức Chúa Trời sẽ làm việc qua chúng ta và sử dụng chúng ta cho những ý định của Ngài; để chúng ta có thể thực thi phần đóng góp có ý nghĩa trong thế gian theo một phương thức mà chỉ chúng ta mới có thể thực thi.

Khi Đức Chúa Trời dựng nên chúng ta, Ngài có một mục đích cho chúng ta. Chúng ta từng hiểu rõ tài năng và khả năng độc đáo riêng của chúng ta, cuộc sống trở nên đơn giản hơn nhiều. Các quyết định dễ dàng hơn và chúng ta đưa ra những sự lựa chọn sống tốt hơn. Cuối cùng, chúng ta sống loại đời sống hiệu quả hơn, thay vì lãng phí thời gian của chúng ta vào những cuộc theo đuổi vô nghĩa. Chúng ta có loại đời sống phu phỉ và thỏa mãn, với sự nhận biết rằng chúng ta đang làm chính xác những gì chúng ta đã được đặt ở đây để lo làm.

Hãy thử bài tập ngắn này: Nếu bạn có một lá cờ riêng, thì lá cờ ấy sẽ ra sao? Phần nhiều cờ hiệu chi phái có nhiều màu sắc, động vật, đồ vật hoặc thực vật. Điều gì làm biểu tượng cho sứ mệnh của bạn trong cuộc sống chứ? Việc tạo ra thứ thấy được đó gói gọn mục tiêu của đời sống chúng ta có thể giúp chúng ta biết tập trung và sống với mục đích.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét