Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

NGAY CẢ KHI SA NGÃ



Ngay Cả Khi Sa Ngã
Người vì cớ sự ô uế, sự vi phạm và tội lỗi của dân Y-sơ-ra-ên phải làm lễ chuộc tội cho nơi thánh và cho hội mạc ở giữa sự ô uế của họ — Lêvi ký 16:16

Phần Kinh Thánh Lêvi ký 16:1—20:27 và Amốt 9:7–15.

Một trong những phương pháp đích thực được Sa-tan thử nghiệm nhiều nhất hay theo tiếng Hy-bá-lai, yetzer hara, khuynh hướng gian ác trước hết là cám dỗ một người phạm tội, rồi khi người đó [nam hay nữ] phạm tội, đẩy người đó vào sự trầm cảm. yetzer hara khiến chúng ta phạm tội rồi khiến chúng ta cảm thấy xấu xa về tội lỗi đến nỗi chúng ta nghĩ rằng chúng ta không bao giờ sửa chữa được thiệt hại mà chúng ta đã làm. Mục đích tối hậu của yetzer hara là làm cho chúng ta xa cách với Đức Chúa Trời – hay ít nhất làm cho chúng ta tin rằng Đức Chúa Trời đã từ bỏ chúng ta. Tuy nhiên, như phần Ngũ kinh cho thấy, Đức Chúa Trời luôn ở bên cạnh chúng ta, ngay cả khi chúng ta phạm tội.

Trong Lê-vi Ký 16, chúng ta đọc: Người vì cớ sự ô uế, sự vi phạm và tội lỗi của dân Y-sơ-ra-ên phải làm lễ chuộc tội cho nơi thánh và cho hội mạc ở giữa sự ô uế của họ. Câu này dạy cho chúng ta biết rằng sự vinh hiển của Đức Chúa Trời ngự ở giữa dân sự ngay cả khi họ đã ở trong tình trạng ô uế, bị vấy bẩn bởi tội lỗi của họ. Vô luận loại hỗn độn mà dân sự sẽ dính dáng vào, Đức Chúa Trời vẫn hiện diện giữa vòng họ, chờ đợi họ chìa tay ra và ăn năn.

Cách duy nhất để hiểu được sự cam kết và tình yêu vững bền này là so sánh nó với mối quan hệ giữa mẹ và con. Ngay cả khi em bé là một mớ hỗn độn hoàn toàn, người mẹ không bao giờ lìa bỏ nó. Nó có thể bốc mùi, nó có thể bẩn thỉu, và nó có thể la hét khó chịu, nhưng người mẹ sẽ bồng ẳm đứa con của mình một cách yêu thương và làm cho nó được sạch. Đây là cách Đức Chúa Trời liên hệ với chúng ta. Chúng ta có thể bị bẩn thỉu hoàn toàn, và tuy nhiên Đức Chúa Trời sẽ lấy chùm kinh giới tẩy sạch tội lỗi tôi, thì tôi sẽ được tinh sạch; Cầu Chúa hãy rửa tôi, thì tôi sẽ nên trắng hơn tuyết (Thi thiên 51:7).

Vì vậy, có nhiều người sa vào cạm bẫy thuộc linh khi nghĩ rằng Đức Chúa Trời đã nổi điên với họ và mối quan hệ thì bị hư hỏng vĩnh viễn. Trong các trường hợp này, chúng ta tự xa cách Đức Chúa Trời chớ không phải vì cách nào khác. Trong khi Đức Chúa Trời có thể tính sổ với chúng ta, và thậm chí ở nhiều thời điểm Ngài sửa phạt chúng ta, Đức Chúa Trời luôn yêu thương chúng ta và luôn ở gần chúng ta. Thực vậy, Đức Chúa Trời đặc biệt yêu thương những người mà Ngài buộc phải tính sổ. Như chúng ta đọc trong Châm ngôn 3:12:Vì Đức Giê-hô-va yêu thương ai thì trách phạt nấy. Như một người cha đối cùng con trai yêu dấu mình”.

Tôi muốn khích lệ hết thảy chúng ta khi chúng ta sa ngã, đừng rơi vào cái bẫy yetzer hara. Đừng suy nghĩ ngay cả trong giây lát rằng Đức Chúa Trời đã từ bỏ bạn vì cớ tội lỗi của bạn. Đức Chúa Trời đang ở với chúng ta, yêu thương chúng ta, và sẵn sàng làm sạch chúng ta; đã đến lúc phải xây lại cùng Ngài. Ngài đang trông đợi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét