Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

ĐỪNG CHẠY THEO BẦY



Đừng Chạy Theo Bầy

Nếu lễ vật người là của lễ thiêu bằng súc vật nhỏ, hoặc chiên hay dê, thì phải dâng một con đực không tì vít — Lêvi ký 1:10

Vài năm trước, Cơ đốc nhân chuyên viết blog Veronica Partridge đã hoàn toàn gây ra một sự khuấy động. Cô viết một bài gây tranh cãi đã được chia sẻ hơn 100.000 lần và giúp cô xuất hiện trên chương trình "Good Morning America". Đâu là đề tài gây tranh cãi đã đưa Partridge vào chỗ nổi bật là gì chứ? Cô đã viết một mảng về lý do tại sao cô đã chọn từ bỏ mặc quần bó sát.

Partridge mô tả sự thuyết phục thể nào đã làm cho tấm lòng cô phải nặng nề trong một thời gian dài trước khi cô đưa ra quyết định. Sau một cuộc trao đổi với một số bạn bè và sự làm chứng của từ chồng mình rằng những chiếc quần bó sát như vậy là một vầng đá vấp phạm cho hầu hết nam giới, Partridge quyết định từ bỏ thứ y phục ấy. Cô tin rằng mặc kín đáo hơn là một cách để tôn vinh chồng mình và Đức Chúa Trời mình.

Bây giờ, trong trường hợp chúng ta có đồng ý với niềm tin của Partridge hay không thì không phải là vấn đề. Vấn đề là cô nắm lấy chỗ đứng chống lại hầu hết những phản hồi tiêu cực mà cô đã nhận và những giá trị được chấp nhận rộng rãi trong xã hội ngày nay. Nhưng nếu chúng ta thực sự là những người lấy Đức Chúa Trời làm trung tâm, chúng ta sẽ đặt mọi hành vi của mình trên những gì Đức Chúa Trời cho là chấp nhận được và không dựa trên ý tưởng của các tiêu chuẩn xã hội đầy biến động kia.

Trong chương thứ nhứt của sách Lê-vi-ký, chúng ta học biết về những của lễ theo nghi thức đã được đưa vào Đền Tạm và Đền Thờ. Kinh Thánh liệt kê các loại của lễ khác nhau đã được đem đến, và bậc thánh hiền Do-thái cơi rộng ý nghĩa và biểu tượng của từng loại con sinh. Một của lễ đã được mang đến "là của lễ thiêu bằng súc vật nhỏ, hoặc chiên hay dê…”.

Bậc thánh hiền giải thích các con thú này tiêu biểu cho bản năng của bầy đàn – khuynh hướng chạy theo đám đông bởi vì mọi con khác đều làm y như vậy. Sứ điệp cho chúng ta hôm nay, ấy là chúng ta cần phải hi sinh khuynh hướng chạy theo bầy và thay vì thế chỉ nhắm vào Đức Chúa Trời mà thôi. Chúng ta cần phải thiêu đốt ước muốn phù hợp và được cảm thúc để truyền đạt. Chúng ta cần phải đứng lên và nói ra lẽ chân thật ngay cả khi chúng ta đang đứng một mình.

Người ta nói rằng khi bầy đàn đang chạy về phía vách đá, con nào chạy theo hướng ngược lại là con trông giống như bị điên vậy. Khi chúng ta nắm lấy chỗ đứng vì những gì chúng ta biết là sự thật, chúng ta có thể trông như bị điên đối với nhiều người khác ở xung quanh chúng ta, họ đã chọn chạy theo đám đông. Tuy nhiên, cái điều quan tâm của chúng ta là phải ở trong cách Đức Chúa Trời đang nhìn xem chúng ta kìa, chớ không phải trong ánh mắt của con người.

Những nhân vật vĩ đại như Áp-ra-ham, Môi-se, và vô số người khác đã trở nên vĩ đại bởi vì họ có đủ can đảm để đứng một mình. Hãy biết rằng khi chúng ta đứng lên vì những gì là chân thật, chúng ta thực sự không bao giờ đứng một mình đâu. Chúng ta đang ở trong một hội đoàn gồm những cá nhân tốt nhất trong lịch sử.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét