Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

KIM CƯƠNG TRONG DẠNG THÔ



Kim Cương Trong Dạng Thô

Nầy là lệ định của luật pháp mà Đức Giê-hô-va có truyền rằng: Hãy nói cùng dân Y-sơ-ra-ên và biểu dẫn đến người một con bò cái tơ sắc hoe, không tật không vít, và chưa mang ách — Dân số ký 19:2

Nếu bạn đã từng đi ngang qua một cửa hàng trang sức đắt tiền, chắc chắn bạn thấy ấn tượng bởi những viên kim cương lấp lánh trong tủ kính. Những người thợ kim hoàn đặt các viên kim cương ở góc bên phải trong hộp nhung hầu cho chúng bắt lấy ánh sáng và lấp lánh. Chúng ta nghĩ, thật là đẹp. Tuy nhiên, không một viên kim cương nào được tạo ra theo cách đó. Phải tốn nhiều công sức – xem xét, phân tách, cắt rồi đánh bóng – để tạo ra từng viên kim cương. Tuy nhiên, ngay cả những viên kim cương tốt nhất không phải là không có tì vít đâu.

Trong phần đọc Ngũ Kinh tuần này [Dân số ký 19:1 – 22:1; Các Quan Xét 11:1 - 33], chúng ta tìm hiểu về luật lệ về con bò cái tơ sắc hoe và đọc mạng lịnh của Đức Chúa Trời: “Hãy nói cùng dân Y-sơ-ra-ên và biểu dẫn đến người một con bò cái tơ sắc hoe, không tật không vít, và chưa mang ách. Trong Do-thái giáo có câu nói: “70 mặt trong Ngũ Kinh”, nghĩa là có nhiều góc cạnh đối với bất kỳ câu nào được đưa ra (giống như một viên kim cương!) và nhiều cách để hiểu chúng. Vị ra-bi lỗi lạc vào thế kỷ thứ 18 từ Ba-lan, được gọi là đấng tiên kiến xứ Lublin, giải thích vế sau của câu Kinh Thánh này rất là độc đáo, ông nói: “Hễ ai thấy mình không có nhược điểm không chấp nhận cái ách của Nước Thiên đàng. Vì nếu người chấp nhận cái ách của Nước Thiên đàng với bất cứ kích cở nào đi nữa, người sẽ nhìn biết mình vẫn có nhiều lỗi lầm”.

Trong các thời xa xưa, người ta thường nghĩ rằng kim cương là những mảnh sao rơi từ trên trời xuống. Thực vậy, chúng không ở xa lắm đâu. Con người thì giống như những viên kim cương được gửi xuống từ thiên đàng, và chúng ta được gửi xuống với một sứ mệnh – để làm việc luôn và tô bóng linh hồn của chúng ta. Đây là “ách của Nước Thiên Đàng”. Đây là bổn phận và gánh nặng của chúng ta. Tuy nhiên, chỉn khi chúng ta chấp nhận trách nhiệm thiêng liêng thì chúng ta thực sự có thể tỏa sáng cách rực rỡ.

Có câu nói rằng "luôn luôn có chỗ cho sự cải thiện; đó là gian phòng lớn nhất trong ngôi nhà!” Mọi người đều có chỗ và các chi tiết cần sàng lọc và tô bóng. Việc duy nhất tồi tệ hơn một người có nhiều góc cạnh thô nhám là kẻ nghĩ rằng họ [nam hay nữ] là hoàn hảo và không cần bất kỳ công việc gì khác cả.

Đức Chúa Trời có thể tạo ra chúng ta như những viên kim cương lấp lánh đẹp đẽ đương nhiên. Nhưng Ngài đã chọn dựng nên chúng ta là thứ kim cương thô vì Ngài muốn chúng ta tham gia vào việc xây dựng bản thân mình. Đức Chúa Trời buộc chúng ta phải trở nên tốt hơn, tấn tới và chiếu sáng. Hôm nay, chúng ta hãy xem xét chỗ mà chúng ta có thể cần một chút bóng bẩy và suy nghĩ về các lãnh vực cần phải bị cắt bỏ. Cùng với Đức Chúa Trời, chúng ta có thể biến kim cương thô của chúng ta thành những viên đá quý lấp lánh và quý giá nhất thế giới đã từng nhìn thấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét