Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

VÀO NGÀY ĐÓ.


Vào Ngày Đó
Hỡi các nước, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va; Hỡi các dân, khá ca tụng Ngài! Vì sự nhân từ Ngài rất lớn cho chúng ta; Sự chân thật Đức Giê-hô-va còn đến đời đời. Ha-lê-lu-gia! — Thi thiên 117: 1–2

Câu đố Kinh Thánh: Thi thiên nào ngắn nhất? Câu trả lời: Thi thiên 117, với tổng cộng hai câu.

Bậc thánh hiền Do-thái giải thích rằng Thi thiên này nói tới kỷ nguyên Đấng Mêsi. Sự ngắn gọn của Thi thiên nầy tượng trưng cho sự trong sáng sẽ cai trị trong thời buổi ấy. Trong những ngày đó, mọi sự sẽ nhắm vào ý tưởng được tỏ ra trong Thi thiên này: Mọi người trên bề mặt địa cầu sẽ công nhận Chúa và ca ngợi Ngài. Sự bình an trên đất và sự công bình sẽ dồi dào. Cuộc sống sẽ trong sáng, thoải mái và đơn giản.

Tiên tri Xachari cũng nói tới ý này, ông nói: "Đức Giê-hô-va sẽ làm vua khắp đất; trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ là có một, và danh Ngài cũng sẽ là có một" (Xachari 14:9). Bậc thánh hiền nói: Há Chúa chẳng phải Đức Chúa Trời duy nhứt rồi sao? Há Chúa chẳng phải là Vua kể từ khi bắt đầu có thời gian sao?

Câu trả lời là có. Và không.

Có một phụ nữ kia đến gặp vị rabi Do Thái phàn nàn rằng con trai bà đang bước vào tôn giáo. Bà nầy không thích việc ấy chút nào cả. Bà nầy nói: "Tôi không tin Chúa!" Bà ấy mong nghe vị rabi làm chứng về sự tồn tại của Đức Chúa Trời, song vị rabi chỉ nói: "Vậy thì khỏi đi ". Bi sốc, người phụ nữ đáp: "Sao ông lại nói thế chứ?" Vị rabi nói: "Nếu bà muốn sống trong một thế giới vô thần, thì cứ tiếp tục đi".

Nói cách khác, đối với người nào không tin Chúa, theo cách ấy, không có Đức Chúa Trời nào hết. Không có qui tắc sống nào hết, không có ý nghĩa cho các biến cố trong cuộc sống, và chắc chắn chẳng có ai để hướng tới khi mọi thứ trở nên khó khăn. Nếu chúng ta không tin nơi Đức Chúa Trời, theo cách ấy, Ngài không hiện diện ở đó.

Hãy lấy ăn uống như một phép loại suy. Có người không tin những gì họ ăn sẽ có bất kỳ tác động tiêu cực nào đó, vì vậy đối với họ, không có qui tắc nào về những gì họ ăn. Họ cảm thấy ngon và thưởng thức đủ loại thực phẩm, với lòng tin rằng dinh dưỡng tốt là một trò lừa bịp. Cho đến một ngày nọ, họ thấy mình quá tải, với các động mạch bị tắc, huyết áp cao và tiểu đường. Đó là khi họ bắt đầu tin rằng có một thứ như ăn uống lành mạnh, và vì vậy họ bắt đầu sống khác đi.

Điều tương tự sẽ xảy ra trong thời kỳ Đấng Mêsi. Nhiều người sống cuộc sống như thể chẳng có Đức Chúa Trời. Vì vậy, theo cách ấy, đối với họ, Ngài không tồn tại. Ngài không thể hiện diện ở đó để yên ủi và hướng dẫn họ nếu họ từ chối không chịu nhìn xem Ngài! Nhưng một ngày nào đó, cả thế giới sẽ thấy rõ rằng Đức Chúa Trời đang hiện hữu. Vào ngày đó, mọi người sẽ tiếp nhận Ngài làm Vua của họ và sống đời sống theo cách sao cho xứng hiệp.

Hãy lập "ngày đó" cho hôm nay. Chúng ta càng tin tưởng nơi Đức Chúa Trời, chúng ta càng sẽ kinh nghiệm được tình yêu thương và sự hướng dẫn của Ngài ngay lúc bây giờ. Sao phải chờ đợi chứ?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét