Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

NHỮNG LỜI TIÊN TRI SỐNG ĐỘNG


Những Lời Tiên Tri Sống Động
Ta sẽ đem phu tù của dân Y-sơ-ra-ên ta trở về; chúng nó sẽ lập lại các thành bị phá, và ở đó. Chúng nó sẽ trồng vườn nho và uống rượu nó, sẽ cày cấy vườn mình và ăn trái nó. Ta sẽ lại trồng chúng nó trên đất chúng nó, và chúng nó sẽ không hề bị nhổ khỏi đất mình mà ta đã ban cho, Đức Giê-hô-va là Đức Chúa Trời ngươi phán vậy — Amốt 9:14–15

Năm 1867, Mark Twain đến viếng Đất Thánh. Đây là những gì ông ta nhìn thấy: "Một xứ hoang vu . . .toàn bộ chỉ là cỏ dại . . . một vùng đất hoang vắng im ắng . . . một chỗ hoang vu . . . chúng ta không hề thấy một người nào trên cả tuyến đường . . . hầu như không có cây hay cây rậm nào cả. Ngay cả cây ô-li-ve và cây xương rồng, những người bạn ấy của một vùng đất vô giá trị, gần như đã bỏ hoang cả xứ". Vùng đất mà Mark Twain đã nhìn thấy là phần đất trông dường ấy chừng những hơn hai ngàn năm. Như đã tiên báo trong Kinh thánh, một khi con cái Y-sơ-ra-ên bị lưu đày, đất thôi không còn trổ hoa nữa.

Trong phần đọc Ngũ Kinh tuần này, Đức Chúa Trời đã truyền "hãy nên thánh" (Lê-vi ký 19:2). Phần đọc ấy đầy dẫy với rất nhiều thứ “làm”“không làm” sẽ dẫn mọi người bước đi trên con đường thánh khiết. Khi Đức Chúa Trời ban ra một mệnh lệnh, người ta không được coi thường. Như Amốt 9:7-17 cho thấy, thất bại không chú ý đến Lời của Đức Chúa Trời sẽ dẫn đến nhiều hậu quả tai hại.

Phần Kinh Thánh đọc từ sách Amốt. Trong đó, vị tiên tri nói với một quốc gia lệch lạc và nói với dân Do-thái rằng họ sẽ bị đày khỏi xứ sở của họ. Như phần Ngũ Kinh đã cảnh cáo: "Các ngươi hãy gìn giữ làm theo những luật pháp và mạng lịnh ta, hầu cho xứ mà ta dẫn các ngươi đến ở không mửa các ngươi ra" (Lê-vi ký 20:22). Một khi con cái Israel thất bại không giữ theo luật pháp của Chúa, thì chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi họ bị mửa ra. Và quả thực họ đã bị như thế.

Trong hai ngàn năm, dân Israel bị đi đày khỏi đất Y-sơ-ra-ên. Trong thời gian đó, đất ấy giống như chính mãnh đất đang ở trong thời kỳ than khóc vậy. Đây là cách mà Mark Twain thấy xứ sở đó vào năm 1867. Nhưng lịch sử sắp bước sang chặng kế tiếp được nhắc tới ở câu Kinh Thánh từ sách Amốt: Ta sẽ đem phu tù của dân Y-sơ-ra-ên ta trở về; chúng nó sẽ lập lại các thành bị phá”. Đức Chúa Trời hứa đưa dân Israel trở về xứ sở của họ. Và quả thực Ngài đã làm như thế.

Phần đọc còn lại của câu Kinh Thánh từ Amốt, người ta khó mà tin rằng vị tiên tri đang nói về cùng một mãnh đất mà Mark Twain đã nhìn thấy. Ông mô tả các thành phố với nhiều vườn nho, rượu vang dư dật, thảm thực vật phong phú và hoa quả. Tuy nhiên, đây là phần mô tả trọn vẹn về Israel ngày nay. Thiệt là kỳ diệu: "vùng đất hoang vu im ắng" đã được biến đổi thành một khu vườn phong phú!

Quí bạn ơi, chúng ta đang sống trong những thời buổi lạ lùng và xem những lời tiên tri của Kinh thánh mở ra ở trước mắt chúng ta. Hãy hiệp cùng chúng tôi tại “The Fellowship” khi chúng tôi lo phần mình đóng góp cho các mục đích của Đức Chúa Trời. Cuối cùng, Lời của Đức Chúa Trời sẽ được ứng nghiệm, nhưng chúng ta có thể chọn đóng một vai trong việc thực thi kế hoạch của Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét