Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

TIN ĐIỀU KHÓ TIN.


Tin Điều Khó Tin
Vì các ngươi nói rằng: Nếu chúng tôi chẳng gieo, chẳng gặt mùa màng, thì trong năm thứ bảy sẽ lấy chi mà ăn? Năm thứ sáu, ta sẽ giáng phước cho các ngươi, và năm ấy sẽ trúng mùa bù ba năm— Lêvi ký 25:20–21

Một cậu bé trở về nhà từ trường Hêbơrơ, và cha nó hỏi: "Hôm nay con học những gì thế?" Nó đáp: "Vị rabi nói cho tụi con biết cách Môi-se dẫn dắt dân Israel ra khỏi Ai Cập". "Bằng cách nào vậy?" Cậu bé đáp: "Môi-se là một người mạnh sức, ông ấy đã đánh bại Pha-ra-ôn. Rồi, trong khi Pha-ra-ôn ngã xuống, Môi-se gom cả dân chúng lại rồi chạy ra mé biển. Khi ông đến nơi, ông có Hảng Kỹ sư Xây Dựng, họ tạo một cầu phao khổng lồ. Khi qua tới bờ bên kia, họ thổi cây cầu đi chỗ khác khi người Ai-cập đang tìm cách băng qua".

Người cha liền bị sốc. "Đấy có phải là điều mà vị rabi đã dạy cho con không?" Cậu bé đáp: "Không. Nhưng cha sẽ không bao giờ tin câu chuyện mà ông ấy ĐÃ nói cho tụi con biết đâu! "

Rõ ràng câu chuyện này là một câu chuyện vui thôi, song tinh thần của câu chuyện không phải là việc để cười. Đối với nhiều người, các biến cố trong Kinh Thánh đơn giản là không thể tin được. Chúng quá lạ thường không thể tin nổi đâu. Tuy nhiên, như câu chuyện này chỉ ra, cái thứ thay thế kia lại không thể tin được. Để giải thích sự sáng tạo thế gian, sự xuất Ai-cập, sự nhận lãnh Kinh Thánh, sự sinh tồn của người Do Thái trong đồng vắng và sự chinh phục Đất Hứa tới sau của họ chẳng có gì khác hơn bàn tay thiêng liêng của Đức Chúa Trời, có đáng buồn cười không!?! Sự thể giống như nhìn vào một bức tranh đẹp và cho rằng nó đã được làm bằng sơn quết lên tấm bạt - thay vì tin rằng đó là sản phẩm của bàn tay hoạ sĩ.

Đối với những ai muốn khẳng định rằng các truyện tích trong Kinh thánh là một trò bịp và quyển sách đã được viết ra bởi một nhóm người, bậc thánh hiền Do-thái trong nhiều thế kỷ đã chỉ ra mạng lịnh về Năm Sa-bát. Kinh thánh dạy rằng chúng ta không được phép lao động với đất Israel mỗi năm thứ bảy. Vì vậy, người ta sẽ lấy gì ăn trong năm đó? Nhiều câu Kinh Thánh hứa hẹn rằng vào năm thứ sáu của chu kỳ ấy, sẽ có đủ vụ mùa thức ăn cho ba năm tới.

Bây giờ, chúng ta hãy nói rằng một nhóm người đã viết ra Kinh thánh đi. Tại sao trong thế gian, họ dám đưa ra một lời hứa dại dột như thế chứ? Một tôn giáo như thế sẽ kéo dài bao lâu nếu thực sự con người đã dựng nên nó? Khoảng sáu năm! Bởi vì chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể bảo đảm một sự thặng dư như thế sẽ xuất hiện vào năm thứ sáu. Chắc chắn nó có ý nghĩa hơn để tin rằng Kinh Thánh đã do Đức Chúa Trời viết ra!

Giờ đây, hãy nhìn vào cuộc sống của bạn. Đôi khi rất khó mà tin rằng Đức Chúa Trời đang hiện diện ở đây, hoàn toàn điều động mọi thứ. Nhưng hãy nhìn lại hết mọi thứ đã xảy ra để đưa bạn đến nơi bạn đang sống ngày hôm nay. Đức Chúa Trời đã thực thi những điều không thể tin nổi trong đời sống của bạn. Chắc chắn nó có ý nghĩa nhất để tin rằng Đấng Chủ Tễ của Vũ Trụ là nguồn lực dẫn dắt trong đời sống của chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét