Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

LẤY TỬ TẾ AB1O TỔN THƯƠNG


Lấy Tử Tế Báo Tổn Thương
Vì tình thương của tôi, chúng nó lại trở cừu địch tôi; Nhưng tôi chỉ chuyên lòng cầu nguyện — Thi thiên 109:4

Trong Thi thiên 109, Vua David giải thích rằng mặc dù ông yêu kẻ thù của mình, họ chỉ có ghét ông. Và ông đã có rất nhiều kẻ thù trong cuộc đời của ông. Mặc dù vậy, thay vì ghét ngược họ, David đã chọn yêu thương họ cho dù là thế nào.

Xu hướng tự nhiên của chúng ta là thích người nào thích chúng ta và đối xử tử tế với những người tử tế với chúng ta. Ngược lại, tương tự vậy, chúng ta đều có khả năng không ưa người nào không ưa chúng ta và làm tổn thương người nào làm tổn thương chúng ta trước. Thật là bất thường khi tìm gặp ai đó có thể lấy sự tử tế trả cho sự tổn thương như Vua David. Chúng ta có thể thắng hơn khuynh hướng bình thường của con người không ưa thích những người gây tổn thương cho chúng ta bằng cách nào?

David trả lời câu hỏi này trong phân nửa thứ nhì của câu: “Nhưng tôi chỉ chuyên lòng cầu nguyện. Nhưng bạn có thể thắc mắc, sẽ được gì với sự cầu nguyện chứ?

Khi chúng ta cầu nguyện, chúng ta nhận ra rằng mọi sự trong cuộc sống của chúng ta đều đến trực tiếp từ Đức Chúa Trời: điều tốt, điều xấu – mọi sự. Chúng ta cảm tạ Chúa về những điều tốt đẹp trong đời sống chúng ta, và chúng ta có thể xin Ngài thay đổi một hoặc hai điều. Trong mỗi lời nói chúng ta thốt ra, chúng ta nhận ra rằng chỉ có một thế lực điều khiển mọi sự kiện trong đời sống của chúng ta: đó là Đức Chúa Trời.

Vì vậy, điều này có liên quan đến một người bạn vô ơn hoặc một người bà con chuyên gây tổn thương như thế nào?

Khi chúng ta công nhận rằng mọi điều xảy ra cho chúng ta đều được phép đến từ Đức Chúa Trời vì ích cho chúng ta, chúng ta không có chỗ nào để đổ lỗi cho những người gây tổn thương chúng ta nữa. Chúng ta công nhận rằng mọi trải nghiệm của chúng ta, ngay cả những điều đau khổ, là cần thiết cho sự tấn tới thuộc linh của chúng ta.

Có phải điều này biến người gây tổn thương thành ra vô tội không? Không. Chỉ vì một tình huống khó chịu đã được phép đến với chúng ta, không có nghĩa là người gây ra tình huống đó là tình nguyện viên cho công việc ấy đâu!

Nhưng nó đã tạo ra khoảng cách đủ lớn giữa chúng ta và người gây tổn thương để có thể nhìn thấy mọi hành động của họ trong quá khứ và trong tâm hồn của họ. Họ là các sứ giả đến từ Đức Chúa Trời phân phát cho chúng ta chính xác những gì chúng ta có cần vào lúc đó. Bất kể điều gì xảy ra như là kết quả của những kẻ thù trong đời sống chúng ta đều có liên quan đến chúng ta dầu là cách nầy hay cách khác. Điều hiển nhiên này cho phép chúng ta bỏ đi nhu cần phải ghét trả hay báo trả kẻ gây tổn thương. Thay vì thế, điều đó cho phép chúng ta chọn lấy tình yêu thương.

Nếu bạn giống như phần còn lại trong chúng tôi, có những người trong cuộc sống của bạn đã gây tổn thương bạn dù ở lần nầy hay lần khác. Có thể cũng có những người mà bạn không quen biết – dầu ở các nước khác – họ nói và làm ra những thứ ganh ghét đối với bạn. Nhưng hãy nhớ – mọi thứ đang sẵn có đấy và chúng cũng là một phần trong chương trình của Đức Chúa Trời. Hãy bỏ đi sự ganh ghét và hãy chọn lấy tình yêu thương.

Đừng đặt kẻ thù của bạn vào vị trí của họ; thay vì thế hãy đặt họ vào trong lời cầu nguyện của bạn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét