Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

TRÊN CÁNH CHIM ƯNG


Trên Cánh Chim Ưng
Các ngươi đã thấy điều ta làm cho người Ê-díp-tô, ta chở các ngươi trên cánh chim ưng làm sao, và dẫn các ngươi đến cùng ta thể nào — Xuất Êdíptô ký 19:4

Giữa tháng 6 năm 1949 và tháng 9 năm 1950, Israel tiến hành một chiến dịch bí mật gọi là Operation Magic Carpet. Trong thời gian đó, đã có 380 chuyến bay được thực hiện giữa Yemen và Israel, giải cứu hơn 49.000 người Do Thái từ các quốc gia Ả-rập, họ đang bị áp bức ở đó.

Khi người Do Thái được giải cứu, họ lên máy bay để được đưa về Israel, họ chắc chắn rằng đấng mê-si đã đến. Họ chưa bao giờ nhìn thấy máy bay trước đây, và đối với họ, đây là loại "chim ưng" đã được nói tiên tri trong sách Êsai: "cất cánh bay cao như chim ưng" (Êsai 40:31). Đối với những người Yemen gốc Do-thái, các máy bay đó là những con chim ưng của Đức Chúa Trời sẽ chở họ về quê hương. Và đấy là cách Operation Magic Carpet được biết đến phổ biến hơn là Operation Wings of Eagles (chiến dịch Cánh Chim Ưng).

Người Do-thái ở Yemen không hoàn toàn sai đâu. Mặc dù họ vẫn chờ đợi đấng mê-si, họ đã trải nghiệm những phép lạ mà các tiên tri đã tiên báo. Người Do-thái đang trên đường về quê hương của họ, và giống như chim ưng, họ đã cất cánh bay.

Con cái Y-sơ-ra-ên nào đã rời khỏi Ai-cập để về lại Y-sơ-ra-ên cũng bước đi trên cánh chim ưng nữa. Trong phần đọc Ngũ Kinh tuần này, Đức Chúa Trời bảo họ: Các ngươi đã thấy điều ta làm cho người Ê-díp-tô, ta chở các ngươi trên cánh chim ưng làm sao, và dẫn các ngươi đến cùng ta thể nào. Con cái Y-sơ-ra-ên chắc chắn không bay trên những chiếc phi cơ, Đức Chúa Trời có ý nói gì chứ?

Bậc thánh hiền Do-thái giải thích rằng các giống chim khác mang con nhỏ của chúng bằng móng vuốt vì chúng sợ loài chim bay cao săn mồi đang bay bên trên chúng. Nhưng không một loài chim nào bay cao hơn chim ưng. Chim ưng chỉ lo về loài người ở bên dưới kia. Vì vậy, nó đặt nó con nhỏ nó trên đôi cánh của nó. Chim ưng tự đặt mình vào giữa con nhỏ nó và bất kỳ hiểm nguy nào. Nếu có ai muốn bắn tên từ bên dưới, họ phải xử lý với chim ưng mẹ trước tiên.

Giống như con chim ưng, chẳng có ai cao hơn Đức Chúa Trời. Và giống như chim ưng, Ngài bảo hộ con cái của Ngài bằng tình yêu thương. Khi Đức Chúa Trời đem dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi xứ Ai-cập, Ngài đã đặt "trụ mây" giữa họ và người Ai-cập. Người Ai-cập sẽ phải vượt qua đám mây nếu họ muốn đến gần dân Do-thái. Song Đức Chúa Trời sẽ không cho phép họ. Ngài giữ họ an toàn không bị tổn hại một cách diệu kỳ.

Hôm nay, Đức Chúa Trời tiếp tục đưa dân sự Ngài trở về quê hương cổ xưa của họ. Và Ngài vẫn tiếp tục làm việc này "trên cánh chim ưng" – với các phép lạ, sự thương xót, và tình yêu thương. Ở đây, tại Hội Thông Công, chúng ta là một phần của phép lạ đó, cùng với những người bạn Cơ đốc của chúng ta trên khắp thế giới. Chức vụ của chúng ta được đặt tên rất hay: On Wings Of Eagles (Trên cánh Chim Ưng), giúp đỡ người Do-thái nghèo khó và bị bắt bớ trên khắp thế giới trở về quê hương Israel và tạo dựng một cuộc sống mới.

Chúng tôi mời bạn tham gia với chúng tôi để hoàn thành lời tiên tri cổ xưa đang diễn ra trong thời đại chúng ta. Chúng ta hiệp nhau giúp cho loài chim ưng kia cất cánh bay cao!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét