Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

KHÔNG MỘT NGƯỜI NÀO Ở LẠI SAU


Không Một Người Nào Ở Lại Sau
Mỗi buổi sớm mai, khi A-rôn làm đèn, sẽ xông hương tại nơi đó — Xuất Êdíptô ký 30:7

Ngành kinh doanh nước hoa là một ngành công nghiệp trị giá vốn nhiều tỉ đô la đầu tư cho việc tạo ra mùi thơm tốt nhất. Kinh Thánh dạy cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời có mùi hương Ngài ưa thích và Ngài chia sẻ các thành phần yếu tố với chúng ta. Tuy nhiên, từ các thời kỳ của Đền Thờ, không một ai có thể tái tạo nó hoặc nhân rộng vẻ đẹp của nó.

Một trong những nhiệm vụ của dòng thầy tế lễ là xông hương tại Đền Thánh mỗi buổi sáng. Thức hương này được gọi là ketoret, và nó có mùi thơm hơn bất cứ thứ gì khác trên thế giới. Mùi thơm của nó mang lại niềm vui cho linh hồn và sự lộng lẫy của đền thờ. Mùi thơm của nó được truyền đi khắp không trung từ thành Giê-ru-sa-lem cho đến thành Giê-ri-cô!

Tuy nhiên, một sự hiểu biết về thành phần yếu tố của nó khiến cho chúng ta phải bối rối. Trong khi hầu hết các yếu tố thành phần đều có mùi dễ chịu, có một yếu tố - chelbonah – là có mùi rất khủng khiếp. Tại sao Đức Chúa Trời lại gộp thứ khó ngửi đó trong mùi thơm ngọt ngào của hương thánh chứ?

Bậc thánh hiền Do-thái giải thích rằng hương tiêu biểu cho hết thảy dân sự của Đức Chúa Trời. Chelbonah tiêu biểu cho hạng tội nhân. Nhưng có phải Đức Chúa Trời gạt bỏ hạng tội nhân giữa vòng chúng ta? Không! Bậc thánh hiền dạy rằng "Đức Chúa Trời chờ đợi cho đến ngày cuối cùng để hạng tội nhân ăn năn". Đức Chúa Trời không viết ra người nào, và chúng ta cũng không nên làm vậy!

Đây là lý do tại sao Đức Chúa Trời truyền dạy các thầy tế lễ phải gộp cả chelbonah vào trong việc xông hương. Ngài muốn chúng ta nhìn biết chúng ta có bổn phận phải chìa tay ra với tội nhân rồi đưa họ vào ràng. Sự thờ phượng của chúng ta đối với Đức Chúa Trời là phải cảm thúc và khuyến khích nhiều người khác. Nếu sự tấn tới và mặt thuộc linh của chúng ta không gắn liền với người nào đang thiếu thốn trong những lãnh vực đó, thì chúng ta chưa làm tròn công việc của chúng ta.

Và bạn biết gì nào? Khi chelbonah được kết hợp với các thành phần yếu tố khác của ketoret, nó không còn mùi xấu nữa! Được hoà lẫn với các yếu tố khác làm thay đổi chelbonah thành một thứ thơm tho hơn!

Chúng ta có cùng một sức mạnh để biến đổi và nâng cao những người khác. Khi chúng ta chia sẻ vẻ đẹp của Lời Đức Chúa Trời với người khác, họ cũng trở nên xinh đẹp hơn. Như vua Solomon đã viết: "Các nẻo nó [sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời] vốn là nẻo khoái lạc, và các lối nó cả điều bình an" (Châm ngôn 3:17). Đôi khi mọi người chỉ cần một chút tình yêu và sự khích lệ để nhìn thấy đường lối của Đức Chúa Trời vốn thoải mái là thể nào!

Chúng ta hãy đưa nhận định này vào trong mọi tiếp xúc hàng ngày của chúng ta hôm nay. Mọi người được dựng nên để phục vụ Đức Chúa Trời, và sự chúng ta phục vụ Đức Chúa Trời không được trọn vẹn nếu chỉ một người duy nhất còn ở lại sau.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét