Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

QUÀ CHO ĐỨC CHÚA TRỜI.


Quà Cho Đức Chúa Trời
Tôi sẽ lấy gì báo đáp Đức Giê-hô-va về các ơn lành mà Ngài đã làm cho tôi? — Thi thiên 116:12

Bạn đã bao giờ được hưởng lợi từ sự tử tế đến nỗi bạn không có lời nào để cảm ơn người trao tặng chưa? Còn về cha mẹ, bạn bè và gia đình, họ đã ủng hộ và yêu thương chúng ta - liệu chúng ta có cảm ơn họ đủ chưa? Còn Đức Chúa Trời, là Đấng đã ban cho chúng ta mọi điều chúng ta có, kể cả đời sống chúng ta? Chúng ta có cảm ơn Chúa đủ không?

Trong Thi Thiên 116, Vua David đã thầm thì chính câu hỏi này: Tôi sẽ lấy gì báo đáp Đức Giê-hô-va về các ơn lành mà Ngài đã làm cho tôi? Vua David đã mô tả thời điểm khi ông sắp chết và rồi được Đức Chúa Trời cứu giúp. Ông nói rằng Đức Chúa Trời đã ngăn nước mắt của ông không chảy ra và chơn ông khỏi vấp ngã.

Bậc thánh hiền Do-thái giải thích rằng Thi thiên này đã được viết ra khi David lên ngôi sau khi kẻ thù lâu nay của ông, Sau-lơ, cuối cùng đã ngã chết. Trong giờ phút đáng vui mừng này lòng David tràn ngập với sự biết ơn. Nhưng ông là kẻ hay chết, sẽ cảm tạ Đức Chúa Trời như thế nào chứ? Phải dâng gì cho Đấng chẳng thiếu thốn một thứ nào hết đây?

Đây là câu trả lời của Đa-vít: "Tôi sẽ cầm cái chén cứu rỗi, mà cầu khẩn danh Đức Giê-hô-va" (câu 13). Bậc thánh hiền giải thích rằng đây là một tham khảo đến việc uống rượu, một phần trong của lễ tạ ơn mà David sẽ dâng cho Đức Chúa Trời. David sẽ dâng trả cho Đức Chúa Trời theo cách mà Đức Chúa Trời quy định: bằng cách dâng lên Ngài những thứ của lễ. Nhưng chúng ta phải dâng lên Đức Chúa Trời hôm nay điều chi, vì chúng ta là những người không biết phải dâng sinh tế nào cho Chúa?

Từ ngữ Hy-bá-lai nói tới các thứ của lễ là karbon, ra từ chữ Karob, có nghĩa là "gần gũi". Những sinh tế đem dâng cho Đức Chúa Trời không nói tới thịt, rượu hay bột đã được dâng cho Ngài. Sinh tế ấy nói tới sự gần gũi có thể thực hiện được bởi của lễ. Bằng cách phục vụ Chúa, người thờ phượng trở nên gần gũi với Ngài hơn. Như các vị tiên tri giải thích hết lúc nầy đến lúc khác, Đức Chúa Trời không mong muốn nơi các nghi thức. Cái điều Đức Chúa Trời mong muốn là chúng ta.

Chúa muốn tấm lòng của chúng ta. Ngài muốn trở thành một phần trong đời sống của chúng ta. Ngài muốn chúng ta hướng về Ngài trong sự cầu nguyện, với mọi rối rắm và thái độ biết ơn của chúng ta. Là Cha yêu thương của chúng ta ở trên trời, Ngài không muốn gì hơn là gần gũi với con cái của Ngài. Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta theo cách vô hạn, nhưng để có một mối quan hệ, chúng ta cần phải kính mến Ngài.

Khi chúng ta dâng lời cầu nguyện, chúng ta đem theo một món quà cho Đức Chúa Trời. Khi chúng ta ngồi xuống đọc Kinh Thánh, chúng ta trao một món quà cho Đức Chúa Trời. Khi chúng ta áp dụng các sự dạy vào cuộc sống của chúng ta và biến Đức Chúa Trời trở thành tâm điểm của cuộc sống chúng ta, chúng ta dâng cho Ngài sự khoái lạc cả thể. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta cơ thể; chúng ta dâng cho Ngài linh hồn của chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét