Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

BƯỚC NHẢY PHI THƯỜNG


Bước Nhảy Phi Thường
Đức Giê-hô-va phán cùng Môi-se rằng: Sao ngươi kêu van ta? Hãy bảo dân Y-sơ-ra-ên cứ đi; còn ngươi hãy giơ gậy lên, đưa tay trên mặt biển, phân rẽ nước ra, thì dân Y-sơ-ra-ên sẽ xuống biển đi như trên đất cạn — Xuất Êdíptô ký 14:15–16

Na-ách-son, con trai của A-mi-na-đáp, có lẽ là một trong những nhân vật được tôn trọng nhất trong Kinh Thánh mà bạn chưa bao giờ nghe nói tới! Thực vậy, thậm chí hôm nay ở Israel bạn sẽ có từ ngữ nahshoni, có nghĩa là "để được như Na-ách-son". Vậy ai là Na-ách-son này và tại sao chúng ta nên giống như ông ấy chứ?

Bậc thánh hiền Do Thái cung ứng cho chúng ta một cái nhìn đằng sau hậu trường vào khoảnh khắc nổi tiếng nhất trong lịch sử. Chúng ta đã xem bộ phim này: Môi-se (do diễn viên Charlton Heston đóng) đang đứng trên một vách đá với dân Do-thái đầy lo lắng đứng phía sau ông khi ông dõng dạc nói về sự vĩ đại của Đức Chúa Trời và rồi chia Biển Đỏ ra làm hai. Dân Do-thái đi ngang qua như đi trên đất khô, còn biển úp đổ lại trên quân Ai-cập đang truy kích họ.

Nhưng đây là cách sự việc đã xảy ra theo truyền khẩu của người Do-thái. Dân Do-thái đã hoảng loạn, quân Ai-cập ở đàng sau họ, còn biển thì ở trước mặt họ. Họ đi đâu được chứ? Môi-se đã đứng kia mà cầu nguyện. Trong lúc ấy, khi mọi người khác chưa biết phải làm gì, một người có tên là Na-ách-son bước thẳng ra phía biển. Ông đã ra đó bởi đức tin, hoàn toàn tin tưởng rằng Đức Chúa Trời sẽ chăm sóc cho ông.

Truyền khẩu dạy rằng Na-ách-son cứ đi tới cho đến khi nước biển đã lên đến lỗ mũi của ông. Ngay thời điểm đó, Đức Chúa Trời phán cùng Môi-se rằng: Sao ngươi kêu van ta? Thì giờ cầu nguyện đã trôi qua và thì giờ hành động đã đến gần! Đức Chúa Trời phán cùng Môi-se rằng: “còn ngươi hãy giơ gậy lên, đưa tay trên mặt biển, phân rẽ nước ra, thì dân Y-sơ-ra-ên sẽ xuống biển đi như trên đất cạn. Và ông đã làm theo y như vậy.

Bậc thánh hiền Do thái dạy rằng biển đã không chia ra để con cái Israel có thể đi qua; trước tiên, một con cái của Y-sơ-ra-ên (Na-ách-son) đi qua, rồi bởi đó, biển đã chia ra làm hai.

Đúng là một bài học đức tin đáng kinh ngạc. Có nhiều lần chúng ta ngồi xuống, trao đổi, suy gẫm và cầu nguyện về một quyết định hoặc hành động mà chúng ta phải thực hiện. Liệu chúng ta có thành công không? Liệu có đủ tiền bạc hỗ trợ tôi chứ? Tôi sẽ làm gì đây? Tôi sẽ đi đâu chứ? Sự thể giống như chúng ta đang chờ đợi quanh quất mong biển chia ra hầu cho chúng ta có thể dễ dàng đi qua!

Chúng ta có thể ngồi đợi mãi mãi trong khi cuộc sống đang tiếp diễn. Hoặc, chúng ta có thể nhơn đức tin mà bước ra – chúng ta có thể nhảy tới trước như Na-ách-son đã thực hiện với lòng tin cậy trọn vẹn rằng Đức Chúa Trời sẽ dẫn dắt chúng ta. Quí bạn ơi, hãy nhớ Đức Chúa Trời đã chia biển ra làm hai cho Na-ách-son! Ngài sẽ làm gì cho bạn đây?

Là một nahshoni, giống như Na-ách-son – hãy bước tới đi, hãy thực hiện bước nhảy ấy đi, và tin cậy nơi Đức Chúa Trời. Hãy nhơn đức tin mà bước theo Ngài, và Ngài sẽ thành tín dẫn bạn qua.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét