Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

TIN TỐT NÓI VỀ TIN HUNG


Tin Tốt Nói Về Tin Hung
“Người cũng chẳng hề bị lay động; Kỷ niệm người công bình còn đến đời đời. Người không sợ cái tin hung; Lòng người vững bền, tin cậy nơi Đức Giê-hô-va” — Thi thiên 112:67

Hãy tưởng tượng bối cảnh nầy: Bạn được mời đến dự tiệc của một người bạn, và khi bạn đến, bạn sẽ được chào đón với những nụ cười thật tươi và sự tiếp đãi thật giàu ơn. Có nhiều thức ăn ngon và nhiều thứ rượu quí chọn lọc. Những vị khách khác bắt đầu đến, ai nấy mặc thứ trang phục đẹp nhất của họ, và âm nhạc bắt đầu trỗi lên. Mọi thứ trông rất hoàn hảo. Chỉ có một vấn đề; bạn không biết tiệc ấy thết đãi là vì mục đích gì. Vì vậy, bạn hỏi người bạn của mình: "Chúng ta đang ăn mừng việc gì thế?" Người ấy đáp: "Tôi mất việc rồi!"

Trong khi bối cảnh này có vẻ hơi kỳ lạ và lạc lối, bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng phản ứng này đối với tin hung hoàn toàn là phù hợp. Truyền khẫu Do Thái dạy rằng chúng ta có nghĩa vụ phải biết ơn đối với thứ tin hung trong cuộc sống của chúng ta khi chúng ta sống vì những việc nhơn đức. Nhưng ngay cả khi chúng ta có niềm tin cho rằng mọi sự sẽ OK thôi khi các tin hung xảy đến, chúng ta có thể thực sự dâng lời cảm tạ không?

Trong Thi thiên 112, tác giả thi thiên viết: " Kỷ niệm người công bình còn đến đời đời. Người không sợ cái tin hung". Làm thế nào mà người công bình chẳng hề bị lay động chứ? Làm thế nào mà họ không sợ nghe tin hung cho được? Bởi vì "Lòng người vững bền, tin cậy nơi Đức Giê-hô-va”. 

Hãy thử bài tập này: Hãy suy nghĩ về thời điểm khi bạn nhận được một số tin "hung" kết thúc cuộc chạy sống nhơn đức lâu nay hay thậm chí những tin vui? Có thể bạn đang nghĩ đến bất cứ ai bị mất việc làm chỉ để tìm một việc khác tốt hơn nhiều? Hoặc ai đó đã trải qua một mối quan hệ đau đớn gãy vỡ, chỉ để tìm một mối quan hệ khác mạnh mẽ đầy yêu thương hơn từ giờ trở đi? Đến cuối cùng, há họ không dâng lời cảm tạ vì có những thay đổi mà họ phải thực hiện sao?

Chúng ta sẽ không luôn hiểu được làm thế nào những việc xấu có thể trở nên tốt cho chúng ta bởi vì chúng ta không luôn biết Đức Chúa Trời dự trù điều gì cho chúng ta. Nhưng chúng ta có thể nhìn biết sâu sắc trong lòng mình Đức Chúa Trời mong muốn điều chi là tốt nhất cho chúng ta để chúng ta có thể phục vụ Ngài tốt hơn. Nhìn biết rằng mọi sự trong cuộc sống của chúng ta là một phần trong chương trình của Đức Chúa Trời có thể giúp chúng ta ăn mừng tin vui - và cái tin hung.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét