Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

HÃY BƯỚC THEO ĐƯỜNG MÌNH


Hãy Bước Theo Đường Mình
“Ai đi theo sự ngay thẳng kính sợ Đức Giê-hô-va; Còn ai ăn ở tà vạy khinh bỉ Ngài — Châm ngôn 14:2

Trong sách Châm ngôn có chép: “Ai đi theo sự ngay thẳng kính sợ Đức Giê-hô-va”Tuy nhiên, câu nầy dịch sát nghĩa là: "Ai kính sợ Chúa bước đi trong sự công bình của Ngài". Nói cách khác, đúng là con đường công bình dành cho một người không nhất thiết phải là con đường ngay thẳng cho người kia.

Một người phải bước đi cách ngay thẳng trong con đường mà Chúa đã dựng nên cho người [nam hay nữ]. Ngược lại, có nhiều người sống cuộc sống của họ, ngay cả khi đã được dâng cho Chúa và với những ý định tốt nhất, giống như Chúa đã dựng nên người khác thay vì dựng nên chính mình họ. Đức Chúa Trời có thể dựng nên chúng ta mọi người như nhau, nhưng Ngài cố ý lựa chọn để khiến chúng ta ra khác nhau, ngay cả chi tiết của dấu vân tay của chúng ta. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta mỗi người một phương thức độc đáo để phục vụ Ngài và để tấn tới. Người nào kính sợ Chúa sẽ chọn một con đường như vậy.

Bậc thánh hiền Do Thái nói rằng có một con đường ngay thẳng cho một người trông xấu hơn người khác song trông rất xứng đáng đối với Đức Chúa Trời. Ngoài ra, có một việc giống như con đường sự sống trông tốt cho người kia, nhưng trông rất xấu trong con mắt của Đức Chúa Trời.

Chúng ta đều có những "con đường ngay thẳng" khác nhau. Con đường là thẳng cho người nầy có thể là không thẳng cho chúng ta và ngược lại. Có phải chúng ta dạn dĩ đủ để trở thành người mà Đức Chúa Trời dựng nên chúng ta phải trở thành không? Khi chúng ta kính sợ Chúa, chúng ta không phải lo lắng về những gì người khác sẽ suy nghĩ. Con đường của chúng ta không phải có ý nghĩa cho bất cứ ai trừ ra bản thân chúng ta và Đức Chúa Trời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét