Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

TÌM GẶP SỰ VUI MỪNG


Tìm Gặp Sự Vui Mừng
“Nê-hê-mi nói với chúng rằng: Hãy đi ăn vật gì béo, uống đồ gì ngọt, và hãy gởi phần cho những người không có sắm sửa gì hết; vì ngày nay là thánh, biệt riêng ra cho Chúa của chúng ta. Chớ buồn thảm, vì sự vui vẻ của Đức Giê-hô-va là sức lực của các ngươi — Nêhêmi 8:10

Hạnh phúc là một chủ đề lớn trong thế hệ của chúng ta. Hơn 200 năm sau khi các Tổ Phụ Sáng Lập Nước Mỹ quyết định rằng chính quyền mưu cầu hạnh phúc của mỗi người, nhiều người trong nước chưa thể tìm gặp nó. Thực vậy, các nghiên cứu cho thấy rằng từ năm 1999 đến 2012, cả nước đi từ 6,8% người Mỹ dùng thuốc chống trầm cảm đến 13% -- gần gấp đôi số người đang có cần sự can thiệp của thuốc men.

Không có gì đáng kinh ngạc khi thấy rằng đã có nhiều người viết về chủ đề này. Con người ta muốn sống hạnh phúc, nhưng nhiều người đang tìm kiếm khó mà có được nó. Không thiếu lời khuyên về làm thế nào để sống hạnh phúc, xếp từ chỗ biết ơn nhiều đến việc bố thí nhiều hơn nữa. Tất cả chỉ là những gợi ý tuyệt vời, và mỗi gợi ý có chỗ của nó trong truyền khẫu của người Do Thái.

Tôi muốn nói thêm một việc nữa. Trong sách Nêhêmi, chúng ta đọc, “vì sự vui vẻ của Đức Giê-hô-va là sức lực của các ngươi. Câu này đề xuất hai khái niệm. Thứ nhứt là chúng ta có thể tìm thấy niềm vui ở trong Chúa. Thứ hai, ấy là niềm vui mà Đức Chúa Trời lèo lái cũng là một nguồn sức lực rất lớn. Thực tế mà nói, một người tìm được hạnh phúc qua Đức Chúa Trời bằng cách nào? Và sự vui vẻ ấy phải làm gì với sức lực của chúng ta?

Một người bạn của tôi gần đây đã chơi môn nhảy dù. Như ông mô tả những thử thách của việc bước lên ngồi trong máy bay, sẵn sàng cho cú nhảy, và rồi phải thực sự lao ra, tôi cảm thấy trái tim mình như nhảy lên khi hình dung ra bối cảnh ấy. Và khi ấy ông nói ra một việc thực sự gây ấn tượng nhiều nơi tôi. Ông nói: "Tôi chỉ có thể thưởng thức chuyến đi vì tôi biết rằng một huấn luyện viên đầy kinh nghiệm có mặt trên lưng tôi. Nếu tôi đã phải dựa vào bản thân mình để thực hiện cú nhảy một cách thành công, tôi đã quá sợ hãi không thưởng thức được lần nhảy đó. Nhưng khi biết rõ ai đó biết mình sẽ làm gì có mặt với tôi khiến việc nầy trở thành kinh nghiệm tốt nhất của cuộc đời tôi".

Đối với tôi, những gì bạn tôi nói về người hướng dẫn nhảy dù của ông cũng giống y như Đức Chúa Trời trong đời sống của tôi. Làm thế nào để chúng ta tìm thấy phước hạnh nơi Chúa? Khi chúng ta biết rõ Đức Chúa Trời thực sự ở sau lưng chúng ta và ở ngay bên cạnh chúng ta, quan phòng chúng ta mọi lúc mọi khi, vì vậy chúng ta có thể ngồi lại và tận hưởng hành trình của cuộc sống. Ngay cả khi cuộc sống dường như khó khăn hay đáng sợ, chúng ta biết rõ có một sức mạnh cả thể hơn chúng ta đang kéo sợi dây để mọi thứ biến chuyển theo sự suông sẻ. Điều này không những cung ứng cho chúng ta sự vui mừng, mà còn cung ứng cho sức lực khi chúng ta đối diện với những khó khăn với sự tin tưởng và bình an.

Lần tới, khi chúng ta bắt đầu cảm thấy không hài lòng, hãy nhớ rằng Đấng Tạo Hóa của thế gian đang hiện diện ở đó, Ngài vận hành mọi sự vì ích lớn lao nhất khả thi cho chúng ta.

Đó sẽ là một chuyến hành trình thật tuyệt vời – hãy thư giãn và thưởng thức nó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét