Thứ Hai, 8 tháng 2, 2016

GIỮ TẤM LÒNG VUI MỪNG


Giữ Tấm Lòng Vui Mừng

“Lòng vui mừng vốn một phương thuốc hay; Còn trí nao sờn làm xương cốt khô héo” — Châm ngôn 17:22

Cho phép tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện không có thật. Có một ông cụ 83 tuổi tên là John, là người không có nhiều tiền. Ngay cả ở tuổi tác của mình, ông còn phải lao động. Không những ông đã có mặt trong lực lượng lao động, mà ông còn có loại của công việc lao động theo phần xác, và nhọc nhằn so với cơ thể lão hóa của ông.

Công việc của ông là cắt cỏ. Dường như việc làm nầy không được tôn trọng hay công bằng đối với John một khi ông phải lao động nhọc nhằn lúc tuổi già như vậy. Ông cũng lo lắng về những gì sẽ xảy ra nếu ông không thể đẩy máy cắt cỏ nữa. Cảm thấy cơ cực và bị tổn thương, John đã sống phần đời còn lại của mình trong chán nản, lo lắng, và tức bực.

Bây giờ, cho phép tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện có thật – một câu chuyện mới xảy ra đây thôi. Có một ông cụ 83 tuổi tên là John, ông đã cắt cỏ để sống ở quê nhà mình tại St. Petersburg, bang Florida. Một ngày kia, chiếc xe tải 20 tuổi của ông chết máy. John không có tiền để thay thế xe tải và do đó ông sẽ đẩy chiếc máy cắt cỏ cũ của mình đến tận nhà khách hàng của mình.

Đôi khi việc này có nghĩa là đi bộ nhiều dặm đường, nhưng John rất biết ơn vì mình vẫn có việc làm. Khi khách hàng Robert và Nikki Norton nghe biết về hoàn cảnh của John, họ muốn giúp đỡ ông. Họ đăng một trang GoFundMe cho John, và trong một tháng họ đã quyên góp được hơn US$13.000 từ 300 người lạ. Với số tiền đó, họ có thể mua một chiếc xe tải John 2004 một đời chủ và một máy cắt cỏ mới. Khi họ làm cho John ngạc nhiên với món quà của mình, lòng ông tràn đầy sự vui mừng. Trong một cuộc phỏng vấn, John nói rằng ông cảm thấy mình giống như một triệu phú vậy.

Sự khác biệt chính giữa các câu chuyện thứ nhứt và câu chuyện thứ hai là gì? Viễn cảnh. John "thật” có một tinh thần biết ơn và một thái độ lạc quan. Và vì lý do đó, ông sẽ là một người hạnh phúc bao lâu ông còn sống, rồi với sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời, hạnh phúc ấy sẽ là một thời gian rất dài.

Trong Châm ngôn, chúng ta đọc: “Lòng vui mừng vốn một phương thuốc hay; Còn trí nao sờn làm xương cốt khô héo”. Thái độ của chúng ta trong cuộc sống thì quan trọng hơn nhiều so với những gì xảy đến cho chúng ta. Cũng chính việc ấy cũng có thể xảy ra cho người khác, và kết quả có thể ngược lại hoàn toàn vì người nầy có một viễn cảnh tốt đẹp, còn người kia có một thái độ chua chát.

Chúng ta quyết giữ một thái độ đúng đắn và một tinh thần biết ơn là điều rất quan trọng. Nó giúp chúng ta khỏe mạnh, cả thân thể và linh hồn. Nếu chúng ta để cho tinh thần của chúng ta bị nghiền nát dưới áp lực của cuộc sống, chúng ta sẽ không có sức lực để thưởng thức bất kỳ phước hạnh nào trong các phước hạnh của chúng ta. Tuy nhiên, khi chúng ta giữ một tấm lòng vui mừng, mọi sự trong cuộc sống là một ơn phước để thưởng thức. Hãy nhìn quanh để thấy mọi sự là vì ích cho cuộc sống của bạn và hãy dâng cho Đức Chúa Trời sự ngợi khen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét