Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

TÌM KIẾM SỰ CÂN ĐỐI


Tìm Kiếm Sự Cân Đối
Linh tánh loài người vốn một ngọn đèn của Đức Giê-hô-va, dò thấu các nơi ẩn bí của lòng — Châm ngôn 20:27

Albert Einstein, một trong những người xuất sắc nhất trong lịch sử, đã từng nói: "Cuộc sống giống như cỡi một chiếc xe đạp. Muốn giữ cho thăng bằng, bạn phải cứ đạp tới".

Cuộc sống chắc chắn là một hành động cân đối, có lẽ là bây giờ hơn là bao giờ. Chúng ta cố gắng làm cho cuộc sống gia đình được cân đối với việc làm kiếm sống, thời gian gia đình với thời gian cá nhân, thời gian ở phòng tập thể dục với thời gian làm một cái gì đó thật hào phóng. Nhiều người trong chúng ta đang tung hứng rất nhiều quả bóng cùng một lúc, chắc chắn chúng ta nhận được những gì Einstein đã nói. Hãy dừng lại trong một phút xem, tất cả các quả bóng sẽ rơi xuống mặt đất.

Nhưng có một loại cân đối khác thực sự là sự cân đối quan trọng nhất trong tất cả: Sự cân đối giữa các phương diện vật chất trong cuộc sống và khát vọng thuộc linh của chúng ta, giữa thân thể và linh hồn. Khi chúng ta có được sự cân đối đúng về hai mặt này, mọi thứ khác đều sẽ nằm đúng vị trí của chúng.

Trong Châm ngôn, chúng ta đọc: Linh tánh loài người vốn một ngọn đèn của Đức Giê-hô-va”. Trong tiếng Hybálai, chữ “ngọn đèn” sát nghĩa là “nến”. Linh hồn của chúng ta là ngọn nến của Đức Chúa Trời.

Hãy phác hoạ ngọn nến trong một phút. Ngọn lửa luôn nhấp nháy, luôn luôn vượt lên trên. Sự thể giống như ngọn lửa sẽ nhảy ra khỏi bấc và lên trời nếu nó có thể. Nhưng nó không thể vì ngọn lửa được gắn vào ngọn nến, buộc phải chịu theo lực hấp dẫn chắc chắn ở trên đất. Hơn nữa, nếu ngọn lửa có thể thoát đi, ngọn nến sẽ không còn là nến nữa.

Vì vậy, bậc thánh hiền Do Thái cũng giải thích, hết thảy chúng ta đều có thứ linh hồn đang hướng thượng lên trời. Điều này có thể được trải nghiệm như xu hướng nhắm tới một cuộc sống có ý nghĩa, một niềm đam mê cho những trải nghiệm đầy cảm hứng, hoặc mong muốn thoát khỏi thế giới trần tục để có được một kinh nghiệm thanh sạch về mặt thuộc linh. Tuy nhiên, chúng ta đang bị ràng buộc bởi cuộc sống đời nầy của mình. Có nhiều hóa đơn phải thanh toán, thực phẩm cần phải được nấu chín, cần phải giặt là quần áo, và v.v… và v.v…. Đây là sự căng thẳng của ngọn nến và ngọn lửa. Tuy nhiên, chúng ta được kêu gọi để đưa chúng vào sự cân đối.

Câu Châm ngôn tiếp tục: ". . . dò thấu các nơi ẩn bí của lòng". Khi chúng ta có thể nắm bắt được một mảnh trời đang khi bị trồng chắc chắn trên đất, chúng ta có thể trở thành một ngọn đèn chiếu sáng phẩm cách của chính chúng ta và những nơi tối tăm của thế giới. Đây là ý nghĩa của việc phải sống trong sự cân đối: nếm trải cuộc sống của mình đang khi dầm thấm cuộc sống vật chất với ý nghĩa thuộc linh. Khi cả hai phương diện vật chất và thuộc linh của chúng ta đang nằm trong sự điều phối, chúng ta có thể mang lại ánh sáng tuyệt vời cho bản thân mình và cho thế giới.

Hãy dành một thời gian trong tuần này để kiểm tra lại sự cân đối của mình. Có phải bạn đang cung ứng cho linh hồn mình có đủ thời gian và không gian để thở không? Có phải bạn lo liệu đủ các nhu cầu vật chất của bạn không? Một khi bạn tìm thấy sự cân đối và nhịp điệu của mình, hãy tiếp tục đi tới, mang theo sự sáng của Đức Chúa Trời cùng với bạn bất cứ nơi nào bạn đi đến.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét